Khảo sát thực địa Trạm dược liệu sâm Ngọc Linh

ALĂNG NGƯỚC 20/04/2015 08:08

Trong 2 ngày 18 và 19.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Nam Trà My đã có chuyến khảo sát, kiểm tra thực địa tại Trạm dược liệu sâm Ngọc Linh (thôn 2, xã Trà Linh, Nam Trà My).

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh (trái) kiểm tra thực tế tại vườn sâm Ngọc Linh. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh (trái) kiểm tra thực tế tại vườn sâm Ngọc Linh. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Trạm dược liệu Trà Linh được Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu Quảng Nam tiếp nhận và quản lý nguyên trạng từ ngày 25.1.2014 theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Năm 2014, cùng với việc bảo vệ và ổn định vườn sâm nguyên trạng hơn 7,1ha, Trạm dược liệu đã thu hái được 175.000 hạt, trồng mới 5.000 cây sâm con, cải tạo và đưa vào trồng mới 1ha sâm. Đến tháng 8.2014, có hơn 167.600 cây sâm, trong đó, 63.000 cây cho hạt. Sở Khoa học - công nghệ cũng đã cung cấp thêm 2.000 cây sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô để trồng thử nghiệm. Trong năm 2014, tỉnh đã chi ngân sách cho trạm hoạt động với tổng số vốn hơn 1,5 tỷ đồng.

Đánh giá cao công tác tổ chức và bảo vệ sâm Ngọc Linh của Trung tâm Phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu Quảng Nam, Phó Chủ tịch tỉnh Lê Văn Thanh cho rằng, sâm Ngọc Linh có vai trò hết sức quan trọng, trở thành cây chủ lực trong công tác xóa đói, giảm nghèo vùng miền núi Nam Trà My và của tỉnh. Do vậy, địa phương và các ngành liên quan của tỉnh cần tiếp tục phối hợp quản lý, bảo tồn và nghiên cứu nhân giống gen sâm gốc tự nhiên, đảm bảo tiêu chuẩn về giá trị sâm Ngọc Linh. Đồng thời thống nhất và ủng hộ đề án phát triển vườn sâm Ngọc Linh, hướng đến hình thành khu vườn sâm gốc tự nhiên, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương miền núi Nam Trà My.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát thực địa Trạm dược liệu sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO