Khảo sát tổ chức, hoạt động của Mặt trận các cấp tại Núi Thành

ÁI LY 17/04/2018 09:27

Sáng 16.4, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca có buổi làm việc với huyện Núi Thành về khảo sát tổ chức, hoạt động của Mặt trận các cấp và mô hình tự quản của nhân dân ở khu dân cư.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành, thời gian qua Mặt trận các cấp trong huyện đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong xây dựng, triển khai thực hiện chương trình phối hợp; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Về cơ cấu thành phần của Ban Thường trực, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã cơ bản đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ, cơ cấu hợp lý. Toàn huyện hiện có 1.075 tổ đoàn kết, trung bình mỗi tổ đoàn kết có từ 20 đến 40 hộ. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 59 mô hình tự quản của nhân dân ở khu dân cư. Các mô hình được hình thành dựa trên cơ sở 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hoạt động của tổ đoàn kết, ban tư vấn, mô hình tự quản của nhân dân ở khu dân cư đã phát huy được tinh thần tự quản, tự chủ của cộng đồng dân cư, xóa bỏ được tâm lý trông chờ, ỷ lại của nhân dân địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đoàn kết trong nhân dân, giữ vững ổn định an ninh chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca đánh giá cao về tổ chức, hoạt động của Mặt trận các cấp và mô hình tự quản của nhân dân ở khu dân cư của huyện Núi Thành. Các tổ chức được cơ cấu, thành phần đảm bảo theo quy định Điều lệ MTTQ Việt Nam, hoạt động theo đúng quy chế đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ; hầu hết đạt chuẩn về trình độ, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ.

ÁI LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát tổ chức, hoạt động của Mặt trận các cấp tại Núi Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO