Khắp nơi chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo

20/01/2014 08:17

* Cuối tuần qua, Đoàn công tác Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam do Trung tướng Đào Duy Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã tặng 100 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các gia đình quân nhân, dân quân tự vệ, dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh. Đến thăm và chúc tết Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công cách mạng tỉnh, Trung tướng Đào Duy Minh đã thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng, người có công cách mạng, thân nhân liệt sĩ nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Dịp này, Trung tướng Đào Duy Minh đã trao các phần quà của Bộ Quốc phòng gồm: 1 ô tô cứu thương, 3 máy điều hòa LG, 2 ti vi Samsung, 2 máy lọc nước và 16 bộ quân trang thương binh, với tổng trị giá 850 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công cách mạng tỉnh. (TUẤN ANH)

* Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa đến thăm và tặng 100 suất quà cho các hộ dân nghèo của xã Cà Dy (Nam Giang). Mỗi suất quà gồm 300 nghìn tiền mặt và các nhu yếu phẩm khác. Xã Cà Dy có tỷ lệ hộ nghèo ở mức trên 82%.  Hiện nay, huyện Nam Giang đang phân phát 15 tấn gạo do tỉnh phân bổ cho các hộ nghèo của địa phương trước Tết Nguyên đán; đồng thời huyện cũng chủ động dự trữ hơn 10 tấn gạo sẵn sàng cấp phát cho bà con nhân dân trong những trường hợp cần thiết. (T.Đ)

Đại diện Ban Biên tập Báo Quảng Nam trao quà tết cho nhân dân xã Trà Kót. Ảnh: PHƯƠNG THẢO
Đại diện Ban Biên tập Báo Quảng Nam trao quà tết cho nhân dân xã Trà Kót. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

* Cuối tuần qua, đại diện Ban Biên tập Báo Quảng Nam cùng Công đoàn, Chi đoàn thanh niên đã đến thăm xã kết nghĩa Trà Kót (Bắc Trà My). Báo Quảng Nam đã trao tặng 30 suất quà gồm dầu ăn, nước mắm, mì chính, bánh kẹo… (mỗi suất trị giá 350.000 đồng) cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ngoài ra, Báo Quảng Nam cũng tặng quà và ấn phẩm xuân Báo Quảng Nam cho UBND xã Trà Kót. Ông Huỳnh Ngọc Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy xã mong muốn Báo Quảng Nam và xã Trà Kót ngày càng thắt chặt mối quan hệ kết nghĩa giữa hai đơn vị. (PHƯƠNG THẢO)

* Hội Trái tim Việt Nam vừa đến thăm và trao 45 suất quà (gồm gạo, dầu ăn, mì chính, nước mắm...), trị giá 250 nghìn đồng/suất cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Trung Phước (xã Quế Trung, Nông Sơn). Trước đó, hội cũng trao 40 suất quà (250 nghìn đồng/suất) cho các gia đình nghèo ở thôn Đông Bình (Duy Vinh, Duy Xuyên) và hỗ trợ Trung tâm Xã hội Hội An 11,5 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ hàng chục suất quà cho học sinh trường THCS Nguyễn Khuyến (Hội An) và một số hộ có hoàn cảnh khó khăn ở Hội An, Duy  Xuyên, Điện Bàn... Ngoài ra, Hội Trái tim Việt Nam còn giúp đỡ em Phan Trọng Hiếu (12 tuổi, ở Đại Lộc, bị tai nạn do mìn khi đi chăn bò) 500USD, nâng tổng số tiền hội giúp đỡ em Hiếu lên 1.250USD. Được biết, sắp tới, hội sẽ hỗ trợ hàng trăm suất cơm miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Quảng Nam với trị giá 3 triệu đồng. (NGUYÊN BẢO)

* Công ty Điện lực Quảng Nam vừa trao 440 suất quà Tết cho đồng bào Cơ Tu ở xã A Vương (Tây Giang). Mỗi suất trị giá 150.000 đồng cùng một phần quà dành tặng chính quyền xã A Vương được trao tặng thông qua nguồn quỹ huy động đóng góp 1 ngày lương của cán bộ viên chức Công ty Điện lực Quảng Nam. Ngoài ra, Công đoàn Công ty cũng đã tổ chức quyên góp gần 1.500 bộ quần áo cũ mang tặng người dân. (P.GIANG - H.PHƯƠNG)

* Ông Trương Trung Thành - Chủ tịch UBND xã Quế Xuân 1 (Quế Sơn) cho biết, chính quyền địa phương vừa trao 500 suất quà tết cho những hộ nghèo, già yếu, neo đơn trên địa bàn xã, bình quân mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Theo ông Thành, từ nguồn hỗ trợ của tỉnh, các đơn vị liên quan của xã cũng đã tổ chức cấp phát 11 tấn gạo cho những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bị thiệt hại nặng trong những đợt bão lũ lớn xảy ra hồi gần cuối năm 2013. (VĂN SỰ)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khắp nơi chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO