Khắp nơi vui hội trăng rằm

X.NGHĨA - Q.QUỲNH - NG.CHÂU – V.YÊN 19/09/2013 17:33

 (QNO) - Chiều 19.9, tại thị trấn Phú Thịnh, UBND huyện Phú Ninh tổ chức đêm hội trăng rằm trung thu với chương trình văn nghệ do các cháu thiếu nhi biểu diễn. Cũng tại hội trăng rằm này, UBND huyện Phú Ninh tặng 220 suất quà cho trẻ em các xã, thị trấn và hai trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật đóng chân trên địa bàn huyện; lãnh đạo huyện còn tặng 25 suất học bổng (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Nằm trong hoạt động vui trung thu, huyện Phú Ninh đã tổ chức hội thi múa lân - sư - rồng trên địa bàn huyện với sự tham gia của 11 đội lân - sư - rồng các xã, thị trấn.

Hàng trăm trẻ em Phú Ninh xem múa lân - sư - rồng.
Hàng trăm trẻ em Phú Ninh xem múa lân - sư - rồng. Ảnh: XUÂN NGHĨA

Trước đó, ngày 18.8, UBND huyện Phú Ninh đã tổ chức vui trung thu cho các cháu tại xã Tam Lãnh; tặng 197 suất quà cho con em đồng bào dân tộc Cor và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tam Lãnh.  

* Tối 18.9, Huyện đoàn Đông Giang phối hợp cùng Ban điều hành hệ thống bảo vệ trẻ em huyện tổ chức đêm trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm - Vầng trăng yêu thương” tại Trung tâm Văn hóa huyện. Không gian được trang trí với những chiếc đèn ông sao, đèn lồng… đã mang lại không khí vui tươi cho các em thiếu niên, nhi đồng trên toàn huyện. Bên cạnh những tiết mục văn nghệ do các cơ sở Đoàn, Đội biểu diễn các em còn được tặng quà khi tham gia trò chơi và phá cỗ trung thu trong tiếng nhạc rộn rã “Rủ nhau đi phá cỗ, rước đèn trong đêm trăng” hay “Rước đèn Trung thu cùng chị Hằng và chú Cuội”. Đêm hội còn có sự góp mặt của 55 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và được ban tổ chức trao quà trị giá mỗi suất 300.000 đồng.

“Trung thu này con có sữa, bánh và lồng đèn… con vui lắm”. Ảnh: Quang Quỳnh.
“Trung thu này con có sữa, bánh và lồng đèn… con vui lắm”. Ảnh: Quang Quỳnh.

* Sáng nay (19.9), Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tổ chức thăm hỏi, giao lưu và trao 40 phần quà cho các em nhỏ ở Khoa sơ sinh và khoa hồi sức (bệnh viện Nhi Quảng Nam), 21 phần quà tại cơ sở Mái ấm Hướng Dương. Mỗi suất quà gồm bánh, kẹo và sữa trị giá hơn 100.000 đồng/suất.

* Tại làng Hòa Bình (thôn Đàn Trung, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) đã diễn ra đêm văn nghệ gây quỹ từ thiện do các nhà tài trợ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam và các nghệ sĩ từ TP.Tam Kỳ phối hợp tổ chức. Đêm văn nghệ gây quỹ từ thiện không chỉ là sự sẻ chia tinh thần mà còn là dịp để mỗi tổ chức tập thể, cá nhân cùng sẻ chia những khó khăn trong nuôi dưỡng các nạn nhân chất độc màu da cam. Hơn 50 tập thể, cá nhân ủng hộ gây quỹ từ thiện với tổng trị giá trên 15 triệu đồng. Được biết làng Hòa Bình hiện nay đang nuôi dưỡng 52 trẻ bị tàn tật do nhiễm chất độc màu da cam.

* Đội tình nguyện Trái Tim Hồng (Điện Bàn) vừa tặng 50 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Điện Phong. Tại đây, đội còn tổ chức các trò chơi dân gian, múa lân, rước đèn và các tiết mục văn nghệ… giúp không khí của chương trình thêm phần sôi động, vui tươi. Được biết, tổng kinh phí tổ chức chương trình “Trung thu cho em” là 4 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí của đội và vận động các tấm lòng hảo tâm.

* Thành đoàn Tam Kỳ phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH thành phố tổ chức chương trình vui trung thu năm 2013 cho 150 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tam Thăng. Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều nội dung như: văn nghệ, các trò chơi tập thể, trò chơi dân gian và vận động. Ban Tổ chức đã trao 150 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 15 triệu đồng.

X.NGHĨA - Q.QUỲNH - NG.CHÂU – V.YÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khắp nơi vui hội trăng rằm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO