Khen thưởng 26 tập thể, cá nhân trong việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW

NGUYÊN ĐOAN 11/09/2014 08:52

Sáng qua 10.9, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”. Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Văn Hùng – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Chín – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương.

Theo báo cáo, 10 năm qua, các cấp ủy, chính quyền, các ngành đã lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX). Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) đối với ngành giáo dục và xã hội được nâng cao. HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản quản lý, chỉ đạo về quy hoạch, tuyển dụng, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo và CBQLGD; đảm bảo định mức ngân sách chi đối với các cơ sở giáo dục là 80% cho con người và 20% cho các hoạt động giáo dục. Công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng và phát huy năng lực đội ngũ nhà giáo và CBQLGD được quan tâm. Đến nay toàn tỉnh có 20.700 nhà giáo, CBQLGD được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn; 1.300 người được đào tạo cao cấp, cử nhân và trung cấp lý luận chính trị và gần 1.800 người được cấp chứng chỉ về quản lý nhà nước, quản lý giáo dục... Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng trong các cơ sở giáo dục không ngừng được củng cố, kiện toàn và phát triển. Hàng năm có 75 - 85% đảng bộ, chi bộ cơ sở trong sạch vững mạnh, trên 90% chi bộ trực thuộc đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang đánh giá cao những kết quả tích cực, quan trọng mà toàn tỉnh đã đạt được sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX). Để thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW và đạt được các mục tiêu đề ra là đến năm 2020 đạt 20% cán bộ quản lý, giáo viên là người dân tộc thiểu số ở các vùng đồng bào dân tộc, nâng tỷ lệ đảng viên trong đội ngũ nhà giáo lên trên 45% và trong đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục lên 100%, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh và Đảng đoàn HĐND tỉnh cần rà soát, đánh giá lại các cơ chế, chính sách đối với công tác giáo dục trong thời gian qua để kịp thời tham mưu điều chỉnh, bổ sung chuẩn hóa phù hợp với yêu cầu đổi mới của thực tiễn.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 26 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khen thưởng 26 tập thể, cá nhân trong việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO