Khen thưởng 3 tập thể và 11 cá nhân Bộ đội biên phòng Quảng Nam về công tác phòng chống ma túy và tội phạm

HỒNG ANH 17/11/2023 14:58

(QNO) - Chiều 16/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức gặp mặt, kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (18/11/2008 - 18/11/2023).

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng hoa chúc mừng phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm. Ảnh: HỒNG ANH
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng hoa chúc mừng Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm. Ảnh: HỒNG ANH

Trong 15 năm qua, Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh đã khắc phục khó khăn, triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, bám sát các địa bàn, tuyến trọng điểm. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị đấu tranh thành công 25 chuyên án, 80 kế hoạch nghiệp vụ về ma túy, vật liệu nổ, vận chuyển trái phép tiền tệ.

Bắt, khởi tố, điều tra ban đầu hơn 100 đối tượng, thu giữ hơn 20kg ma túy các loại; 1.000kg thuốc nổ, gần 2.000 kíp nổ và 1.000m dây cháy chậm; 445 triệu tiền VNĐ, 40 triệu kíp Lào và nhiều tang vật khác.

Tham mưu chỉ huy trưởng xử phạt vi phạm hành chính và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chủ trì phát hiện, xử lý 2.826 vụ/3.882 đối tượng vi phạm pháp luật khác… xử phạtvi phạm hành chính 2.826 vụ/3.882 đối tượng, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy BĐBP tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP tỉnh trong 15 năm qua; đồng thời lưu ý trong thời gian tới, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy trên các tuyến biên giới, vì vậy Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm cần tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy. Trong đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho bọn buôn bán, vận chuyển ma túy; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với củng cố cơ sở chính trị.

Dịp này, 3 tập thể và 11 cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh vì đã đã có thành tích trong công tác phòng chống ma túy và tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khen thưởng 3 tập thể và 11 cá nhân Bộ đội biên phòng Quảng Nam về công tác phòng chống ma túy và tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO