Khen thưởng 3 thanh niên Cơ Tu dũng cảm cứu người khỏi đuối nước

ALĂNG NGƯỚC 12/01/2017 07:59

(QNO) - Phát hiện một cụ ông bất ngờ bị lũ cuốn trôi, 3 thanh niên người Cơ Tu ở huyện Nam Giang đã liều mình lao xuống dòng sông để cứu người. Hành động dũng cảm của họ được chính quyền địa phương ghi nhận và khen thưởng.

Phó Bí thư Huyện đoàn Nam Giang - Alăng Trượp trao giấy khen vì hành động dũng cảm cho 3 thanh niên Cơ Tu địa phương. Ảnh: THẾ ANH
Phó Bí thư Huyện đoàn Nam Giang - Alăng Trượp trao giấy khen vì hành động dũng cảm cho 3 thanh niên Cơ Tu địa phương. Ảnh: THẾ ANH

Chiều 11.1, ông Alăng Trượp - Phó Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết, đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn Nam Giang vừa tổ chức gặp mặt thăm hỏi và trao tặng giấy khen cho 3 thanh niên địa phương, gồm Ka Phu Nguyên (SN 1994), Ka Phu Mát (SN 1996) và Doãn Ơn (SN 1993, đều dân tộc Cơ Tu, cùng trú tại thôn Pà Dồn, xã Cà Dy, huyện Nam Giang) vì có thành tích dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ chiều 10.1.2017, trong lúc đang bơi qua sông Mỹ từ rẫy trở về nhà, cụ ông Zơrâm Biên (83 tuổi, trú thôn Pà Dồn) bất ngờ bị chuột rút và lũ cuốn trôi. Phát hiện sự việc, Ka Phu Nguyên, Ka Phu Mát và Doãn Ơn đang làm ở gần đó không quản nguy hiểm lao mình nhảy xuống dòng sông đang chảy siết để cứu người.

Phải mất gần 10 phút giành giật với dòng nước lũ, cả 3 thanh niên mới đưa được cụ Biên lên bờ an toàn. Tuy nhiên, do đuối nước khá lâu nên cụ Biên đã bị kiệt sức và được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Trung tâm Y tế huyện Nam Giang. Hiện sức khỏe của cụ Biên đã hồi phục và ổn định tâm lý.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Xã đoàn Cà Dy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nam Giang đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, động viên; đồng thời tặng giấy khen đột xuất cho 3 thanh niên Ka Phu Nguyên, Ka Phu Mát và Doãn Ơn vì đã dũng cảm cứu người bị đuối nước trong tình huống nguy hiểm. 

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khen thưởng 3 thanh niên Cơ Tu dũng cảm cứu người khỏi đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO