Khen thưởng 59 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

NGUYÊN ĐOAN 30/06/2016 09:15

Sáng 29.6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang - Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường - Phó Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBBC tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trình bày báo cáo tổng kết công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBBC tỉnh đánh giá, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, đã lựa chọn được những người tiêu biểu về tài, đức, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng chính quyền các cấp. Quảng Nam là một trong những tỉnh có cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao (có 99,97% cử tri của tỉnh đi bầu cử). Đã bầu đủ số lượng 8 ĐBQH khóa XIV theo phân bổ của Trung ương, bầu đủ 60 đại biểu HĐND tỉnh khóa IX theo số lượng được ấn định. Cử tri của tỉnh cũng đã bầu ra 583 đại biểu HĐND huyện và 6.125 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Để có được kết quả đó, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử hết sức nghiêm túc, khẩn trương, đảm bảo kế hoạch và đúng theo lịch trình quy định. Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu biểu dương các cấp, ngành, địa phương đã tham gia tích cực, đóng góp xuất sắc vào sự thành công của cuộc bầu cử. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, bộ máy chính quyền các cấp phải vào cuộc với một tinh thần quyết liệt, với một khí thế mới của nhiệm kỳ mới, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao để xứng đáng với sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân của tỉnh; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử của tỉnh.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khen thưởng 59 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO