Khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân thực hiện tốt Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

TUẤN ANH 03/07/2023 21:40

(QNO) - Chiều 3.7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thiếu tướng Võ Văn Hưng, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Thiếu tướng Võ Văn Hưng, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam ra đời năm 1999, được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2008 và năm 2014 (gọi tắt là Luật Sĩ quan). Trong 23 năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, toàn diện Luật Sĩ quan và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật đạt kết quả thiết thực.

Thực hiện nghiêm nguyên tắc Đảng lãnh đạo quân đội tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt và nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác nhận xét, đánh giá cán bộ sĩ quan, xây dựng quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phong, thăng quân hàm, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển, bố trí sử dụng và công tác chính sách, hậu phương quân đội đối với đội ngũ sĩ quan.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hầu hết đội ngũ sĩ quan LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước; có trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt; chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội. Có nhận thức đúng đắn, đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện Luật Sĩ quan cũng như chức trách, nhiệm vụ được phân công; ý thức, thái độ trong tự học, tự rèn của sĩ quan chuyển biến tích cực, hiệu quả công tác được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bộ CHQS tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Luật Sĩ quan.
Bộ CHQS tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Luật Sĩ quan.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến nêu lên những vướng mắc, bất cập qua 23 năm triển khai thực hiện Luật Sĩ quan trong lực lượng vũ trang tỉnh; trong đó, một số quy định trong Luật Sĩ quan và các văn bản hướng dẫn thi hành còn bất cập, tính khả thi chưa cao, chưa theo kịp với sự phát triển tình hình kinh tế - xã hội của đất nước nên có nội dung chưa đáp ứng được nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, sĩ quan (như độ tuổi phục vụ của sĩ quan tại ngũ; cấp bậc quân hàm cao nhất đối với chức vụ của sĩ quan; chính sách nhà ở, đất ở; chế độ phụ cấp của sĩ quan dự bị…).

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã khen thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam trong lực lượng vũ trang tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân thực hiện tốt Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO