Thể thao

Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024: Bóng đá Quảng Nam "vượt lên chính mình"

AN NHI 13/03/2024 08:30

Là đội bóng tân binh của V-League song Quảng Nam đã “vượt lên chính mình” để mang lại kết quả khả quan trong nửa chặng đường đầu của mùa giải.

dsc_3038.jpg
Đội Quảng Nam gặt hái được kết quả khả quan ở lượt đi V-League. Ảnh: A.NHI

Giữa bảng xếp hạng

Chuỗi 4 trận liên tiếp bất bại của Quảng Nam đã chấm dứt khi nhận thất bại 1 - 3 trong chuyến làm khách của CLB Hà Nội cuối tuần qua.

Khả năng phòng ngự khá tốt của đội “vỡ vụn” trước các chân sút bên phía đội chủ sân Hàng Đẫy và đây là thất bại đậm nhất kể từ đầu giải. Dẫu vậy, hành trình tại V-League của một đội bóng tân binh qua giai đoạn lượt đi khiến cho nhiều người phải bất ngờ.

Giai đoạn lượt về V-League sẽ trở lại vào ngày 30/3 sau khi đội tuyển Việt Nam hoàn thành hai trận đấu gặp Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Đội Quảng Nam có chuyến mở màn lượt về đầy khó khăn khi làm khách của Thể Công Viettel, sau đó lần lượt gặp LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Công An Hà Nội và tiếp tục hai trận làm khách của Hải Phòng, Đông Á Thanh Hóa.

Không ngoài dự đoán, đội bóng xứ Quảng khởi đầu mùa giải mới đầy khó khăn khi sau 4 vòng đấu đầu tiên chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm.

Tuy nhiên, vượt qua tâm lý của đội bóng tân binh, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác trong 3 vòng đấu kế tiếp bằng kết quả thuyết phục với 2 chiến thắng (trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hải Phòng) và cầm hòa nhà đương kim vô địch Công An Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy.

Kết quả này không chỉ giúp đội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng mà còn tạo sự tự tin lớn để sau đó mang lại chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có chiến thắng thuyết phục trước Thể Công Viettel.

Dù chỉ giành được 3 chiến thắng kể từ đầu giải, nhưng cũng chỉ có 4 đội khuất phục được Quảng Nam, còn lại 6 đối thủ bất phân thắng bại.

Điều đáng nói, đội Quảng Nam chỉ chịu đánh bại bởi 3 đối thủ rất mạnh là Thép Xanh Nam Định, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội (ngoài ra còn thua Khánh Hòa).

dsc_3295.jpg
Không còn Đình Bắc và Lamothe Pierre, HLV Văn Sỹ Sơn phải vất vả để khỏa lấp khoảng trống mà hai cầu thủ này để lại ở giai đoạn lượt về mới hy vọng giúp đội nhà hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: A.NHI

Khép lại 13 trận đấu giai đoạn lượt đi, Quảng Nam có trong tay 15 điểm và nằm ở nhóm giữa bảng xếp hạng (vị thứ 8/14).

Mới lên hạng và lực lượng gồm nhiều tân binh, thế nên cựu vô địch V-League vừa thi đấu vừa hoàn thiện đội hình.

Vì vậy, đây là kết quả bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực “vượt lên chính mình” và chiến thuật hợp lý của HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò.

Gian nan phía trước

Gặt hái được kết quả khả quan trong nửa chặng đường đầu của mùa giải, song hành trình phía trước đối với đội bóng Quảng Nam vẫn còn khá gian nan, nhất là khoảng cách với các đội xếp ở nhóm cuối không lớn.

Lực lượng hiện tại khá mỏng, nhưng theo HLV Văn Sỹ Sơn, đội khó có điều kiện bổ sung cầu thủ chất lượng vì nguồn kinh phí không cho phép.

Vào kỳ nghỉ giữa mùa, trong khi các đội bóng nhanh chóng tăng cường lực lượng thì ngược lại, Quảng Nam chịu thiếu hụt nghiêm trọng khi Nguyễn Đình Bắc chia tay đội để gia nhập Hà Nội.

Cạnh đó, đội cũng không còn sự phục vụ của tiền vệ Việt kiều Lamothe Pierre đang thi đấu khá hay (cầu thủ mang áo số 5 phải trở về đội bóng chủ quản do hết hạn hợp đồng).

Mất đi hai trụ cột đang có phong độ ổn định, đây thật sự là bài toán khó đối với HLV Văn Sỹ Sơn trong việc khỏa lấp khoảng trống mà cả hai để lại.

dsc_7977.jpg
Đội Quảng Nam mất dần sự ủng hộ của cổ động viên nhà khi thi đấu trên sân Hòa Xuân. Ảnh: A.NHI

Một khó khăn khác mà trong số 14 đội bóng tại V-League chỉ có Quảng Nam đối mặt, đó là đội không được đá trên sân nhà Tam Kỳ do không đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định, phải mượn sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) để thi đấu.

Trong bóng đá, sân nhà là lợi thế rất lớn với các đội bóng nhờ quen sân, sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng Quảng Nam là đội bóng duy nhất của V-League “chấp” sân nhà.

Không chỉ ảnh hưởng đến công tác tập luyện, thi đấu, đội cũng khó nhận được sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên và người hâm mộ tỉnh nhà khi hàng tuần phải di chuyển khoảng 70km ra sân Hòa Xuân.

Quảng Nam dù xếp thứ 8 nhưng chỉ cách đội xếp vị thứ 13 vỏn vẹn 2 điểm và đội xếp thứ 14 Khánh Hòa 6 điểm. Đây là khoảng cách vô cùng mong manh trong khi hành trình lượt về còn đến 13 trận đấu.

Rõ ràng, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong thời gian tới, bởi khoảng cách 6 điểm với đội chót bảng dễ dàng bị bắt kịp và vượt qua chỉ sau vài trận không có kết quả tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024: Bóng đá Quảng Nam "vượt lên chính mình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO