Khi đàn em tiếp sức mùa thi

THANH THẮNG 26/06/2018 14:03

(QNO) - Để tiếp thêm động lực cho anh, chị khối 12 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nhiều em học sinh lớp 10,11 trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP.Hội An) đã làm tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.

Các em học sinh  trong đội tiếp sức mùa thi tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP. Hội An). Ảnh: THANH THẮNG
Các em học sinh trong đội tiếp sức mùa thi tại trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP.Hội An). Ảnh: THANH THẮNG

Trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, thời tiết ở cụm thi Quảng Nam vẫn nắng nóng. Từ rất sớm, các bạn tình nguyện viên là học sinh trường THPT chuyên Lê Thánh Tông vẫn nhẫn nại tiếp sức mùa thi.

Em Lê Văn Hưng (học sinh lớp 11/4 trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) cho biết, đội tình nguyện tiếp sức mùa thi kì thi THPT năm 2018 tại điểm trường THPT chuyên Lê Thánh Tông có 8 bạn đều là học sinh của trường.

Để tiếp sức cho những anh chị dự kỳ thi hiệu quả hơn, ngay từ khi Thành đoàn TP.Hội An triển khai chương trình tiếp sức mùa thi các em đã tự nguyện đăng ký. Trước khi diễn ra kì thi, các em được hướng dẫn một số kỹ năng tiếp sức mùa thi, cũng như kỹ năng mềm cần thiết.

“Việc tiếp sức của chúng em cũng không mấy vất vả, chủ yếu buổi sáng đến thật sớm để cấp nước cho các anh chị. Ngoài ra, một số phụ huynh của các anh chị ở địa bàn khác đến chưa biết đường cần hỏi thăm đường chúng em sẽ chỉ đường, có khi chúng em đưa đến tận nơi” - em Hưng nói.

Em Đinh Ngọc Như (lớp 10/5, trường THPT chuyên Lê Thánh Tông) tâm sự, khi có kế hoạch tiếp sức mùa thi em đăng ký ngay. Đây là lần đầu tiên em tham gia tiếp sức mùa thi, mà người được mình tiếp sức là những anh chị khóa trước.

“Khi em đi tiếp sức mùa thi cho những anh chị đi trước em thấy rất vui. Em được học hỏi rất nhiều thứ từ tham gia các hoạt động tập thể, nâng cao kỹ năng sống” - Như chia sẻ.

Thí sinh Phạm Lê Quang Khải vừa bước ra khỏi cổng trường thì được các bạn tình nguyện viên tiếp thêm chai nước. Khải chia sẻ, khi đi thi đã có gia đình động viên, theo sát. Nhưng có các bạn là khóa dưới tiếp sức, động viên mình cảm thấy vui hơn, tinh thần thêm phấn khởi.

Đang đứng đợi con ngoài cổng trường thi, bà Nguyễn Thị Mai Phương (53 tuổi, trú phường Cửa Đại, TP.Hội An) cho hay, chương trình tiếp sức mùa thi thì bà đã thấy rất nhiều. Các em tình nguyện viên tại Hội An hoạt động rất nhiệt tình. Tuy nhiên đây là lần đầu bà được tiếp xúc với các bạn sinh viên tình nguyện tuổi đời còn rất nhỏ mà học sinh khóa dưới con bà.

“Các em tình nguyện đều là học sinh lớp 10, 11 những rất tích cực. Mong rằng những năm sau sẽ được triển khai. Qua hoạt động này, tôi nghĩ là mùa hè của các em sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ” - bà Phương nói.

Anh Hồ Khá - Bí thư thành đoàn TP.Hội An cho biết, trên địa bàn TP.Hội An có 6 điểm thi THPT nhưng có 5 điểm thi tại chỗ. Thành đoàn TP.Hội An đã chỉ đạo mỗi trường lập một đội tiếp sức mùa thi. Bí thư đoàn trường là đội trưởng và chịu trách nhiệm chung. 

"Thành đoàn TP.Hội An sẽ hỗ trợ thêm nước để các em tiếp sức mùa thi. Qua đợt tiếp sức mùa thi các em học sinh sẽ học được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm bổ ích" - anh Khá nói.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khi đàn em tiếp sức mùa thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO