Khi Hòa Xuân là "điểm tựa" của Quảng Nam

ANH SẮC 01/11/2023 07:55

Quảng Nam đã để TP.Hồ Chí Minh cầm chân ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà tại V-League 2023 - 2024 diễn ra cuối tuần qua. Hai điểm nhấn trong trận đấu này là màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn và sự động viên rất lớn đến từ khán giả Đà Nẵng và người hâm mộ Quảng Nam trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng).

Phạm Anh Khoa với tấm băng rôn cầm tay “Quảng Nam FC chào V-League 2023-2024” trên khán đài A sân Hòa Xuân. Ảnh: A.SẮC
Phạm Anh Khoa với tấm băng rôn cầm tay “Quảng Nam FC chào V-League 2023-2024” trên khán đài A sân Hòa Xuân. Ảnh: A.SẮC

Cầu thủ thứ 12

Năm giờ chiều trận đấu mới diễn ra nhưng trước đó vài tiếng đồng hồ nhiều khán giả Quảng Nam đã có mặt bên ngoài sân Hòa Xuân. Thậm chí, anh Phạm Anh Khoa (Tam Kỳ) còn ra Đà Nẵng trước 1 ngày để đến sân xem các cầu thủ tập luyện làm quen sân.

Được xem là một trong những cổ động viên cuồng nhiệt bậc nhất của bóng đá xứ Quảng với cách cổ động ấn tượng, Anh Khoa thường xuyên đi đến các sân khách để cổ vũ cho đội Quảng Nam.

Tấm băng rôn cầm tay “Quảng Nam FC chào V-League 2023 - 2024” được anh giăng lên ở khán đài A sân Hòa Xuân trong trận tiếp đón TP.Hồ Chí Minh như một lời động viên đội bóng xứ Quảng trong ngày trở lại sân chơi cao nhất Việt Nam, song không được thi đấu trên sân Tam Kỳ.

Người hâm mộ bóng đá Quảng Nam khá thất vọng khi đội bóng quê hương xuất sắc giành quyền lên chơi tại V-League 2023 - 2024 nhưng lại không được đá tại Tam Kỳ do sân không đạt tiêu chuẩn.

Phải mượn sân Hòa Xuân làm sân nhà và trong trận đấu đầu tiên đã có những tín hiệu lạc quan khi khá đông khán giả Quảng Nam vượt hơn 70km đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn. Cạnh đó, cũng phải kể đến tình cảm của khán giả Đà Nẵng dành cho Quảng Nam.

Trong trận đấu vừa qua, khá đông khán giả Đà Nẵng đến sân tạo ra bầu không khí sôi động trên sân. Liên tục những tràng vỗ tay tán thưởng sau mỗi pha tấn công sắc nét của Quảng Nam giúp các cầu thủ tự tin và phấn chấn hơn.

“Quảng Nam và Đà Nẵng là anh em một nhà. Mà anh em thì người dân Đà Nẵng cổ vũ cho Quảng Nam cũng như cho SHB Đà Nẵng vậy” - một cổ động viên tên Tuấn chia sẻ.

HLV Văn Sỹ Sơn nói rất khó khăn cho đội khi không được thi đấu trên sân nhà, bởi tập luyện trên sân Tam Kỳ nhưng thi đấu trên sân Hòa Xuân là một bất lợi và tại V-League chỉ có đội Quảng Nam gặp phải tình trạng này. Hơn nữa, khán giả nhà được xem là cầu thủ 12 rất quan trọng.

“Rất cám ơn người hâm mộ Quảng Nam và khán giả Đà Nẵng đến sân cổ vũ cho cầu thủ thi đấu. Tinh thần và sự đoàn kết của đội thể hiện trong trận đấu với TP.Hồ Chí Minh hy vọng sẽ kéo thêm người hâm mộ đến sân đông hơn trong các trận đấu tới” - ông Sơn chia sẻ.

Lịch thi đấu thuận lợi

Không được thi đấu trên sân Tam Kỳ quen thuộc nhưng không hẳn là bất lợi quá lớn đối với Quảng Nam khi di chuyển đến sân Hòa Xuân bởi khoảng cách 70km không phải là quá xa đối với người hâm mộ bóng đá Quảng Nam. Hơn nữa, do yếu tố lịch sử nên có khá đông người dân sinh sống tại Đà Nẵng là người Quảng Nam nên đá tại sân Hòa Xuân chẳng khác mấy sân nhà.

Theo thống kê của VPF, trận Quảng Nam tiếp đón TP.Hồ Chí Minh trên sân Hòa Xuân có 5.000 khán giả, đông thứ nhì trong số các sân ở vòng đấu thứ 2 (chỉ xếp sau sân Pleiku khi Hoàng Anh Gia Lai gặp Công An Hà Nội), cho thấy sân Hòa Xuân vẫn là “điểm tựa” cho đội bóng xứ Quảng.

Quảng Nam còn có được thuận lợi với lịch thi đấu trong giai đoạn đầu mùa giải được đánh giá là tương đối nhẹ nhàng. Sau trận làm khách của Thép Xanh Nam Định, đội được thi đấu liên tiếp 2 trận tại Hòa Xuân với các đối thủ ngang cơ là TP.Hồ Chí Minh và cuối tuần này là Khánh Hòa. Tiếp theo ở vòng đấu thứ 4, đội làm khách của Sông Lam Nghệ An - đội bóng đang trẻ hóa mạnh mẽ đội hình, trước khi trở về sân nhà tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Có thể nói, ngoại trừ đội bóng thành Nam, cả 4 đối thủ còn lại lần lượt gặp thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn đều được xếp hàng “chiếu dưới” của mùa giải năm nay. Đây rõ ràng là cơ hội không thể tốt hơn để tân binh V-League như Quảng Nam tích lũy được nhiều điểm số, chuẩn bị cho giai đoạn đầy khó khăn sắp tới khi đối mặt với những đối thủ cạnh tranh chức vô địch, như Công An Hà Nội (vòng 6), Hải Phòng (vòng 7), Đông Á Thanh Hóa (vòng 8), Viettel (vòng 11), Hà Nội (vòng 13).

So với trận ra quân thì trận đấu cuối tuần qua cho thấy đội bóng xứ Quảng có sự thay đổi rất lớn trong lối chơi với những pha dàn xếp tấn công sắc bén. HLV Văn Sỹ Sơn hẳn có lý do để tiếc nuối và cho rằng đội bóng của mình xứng đáng có 3 điểm nếu trong khung thành không phải là thủ môn Patrik Lê Giang chơi quá xuất sắc. Đó là niềm tin cho HLV Văn Sỹ Sơn cùng các học trò tự tin hướng đến một kết quả tốt khi tiếp đón Khánh Hòa cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khi Hòa Xuân là "điểm tựa" của Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO