Kho chứa bột liệm bốc mùi hôi

PHÚC NGUYÊN - QUANG SƠN 03/12/2015 09:13

Nhiều người dân tại khu dân cư số 2 (phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) trong nhiều tháng nay phải sống chung với mùi hôi nồng nặc từ kho chứa bột liệm tử thi của Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Thiên Trang.

Nhà kho chứa lượng lớn bột liệm tử thi của Công ty Thiên Trang.
Nhà kho chứa lượng lớn bột liệm tử thi của Công ty Thiên Trang.

Từ tháng 6.2015 đến nay, Công ty TNHH Thành Trí (thuộc Khu công nghiệp Trường Xuân) cho Công ty Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Thiên Trang (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) thuê nhà kho có diện tích khoảng 400m2 để chứa bột liệm tử thi. Từ đó đến nay, người dân trong khu vực phải sống chung với mùi hôi bốc lên từ những bao bột liệm tử thi này. Anh Phạm Ngọc Dũng (khu dân cư số 2, phường Trường Xuân) nói: “Nhà tôi ở ngay sau lưng công ty này, hàng ngày mùi hôi thối bốc lên không chịu được. Cả nhà tôi ai cũng thường xuyên bị hắt xì, chảy nước mũi và nước mắt”. Cùng chung tâm trạng với anh Dũng, anh Nguyễn Quang Nghiệp (cùng ở địa phương) cho biết thêm: “Không chỉ ảnh hưởng tới con người, từ khi mùi hôi bốc lên, trâu bò nhà tôi cũng bị chảy nước mắt và nước mũi liên tục. Chúng tôi đã có đơn khiếu nại gửi lên phường nhưng mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết”.

Đến ngày 27.11.2015, khi xe tải của Công ty Thiên Trang chở bột liệm tử thi từ Núi Thành vào Công ty Thành Trí thì bị người dân chặn lại và báo với cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Công an TP.Tam Kỳ đã làm việc với lãnh đạo Công ty Thiên Trang, đề nghị công ty tạm ngừng hoạt động chờ cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Tuy nhiên, đến chiều ngày 30.11.2015, Công an thành phố tiếp tục được người dân phản ánh thông tin công ty này vẫn lén lút hoạt động. Ngay lập tức, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường TP.Tam Kỳ phối hợp với Phòng Tài nguyên - môi trường đã có mặt tại Công ty TNHH Thành Trí để lập biên bản xử lý vụ việc. Tuy nhiên, phía Công ty Thiên Trang không hợp tác, khi người dân và cơ quan chức năng có mặt lập biên bản thì vẫn chưa thấy sự có mặt của đại diện công ty này. Ông Lê Quang Tuấn - Đội Phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường Tam Kỳ cho biết: “Chúng tôi sẽ có những động thái mạnh hơn nữa đối với công ty này. Cụ thể, tiến hành kiểm tra giấy cam kết bảo vệ môi trường, giấy phép hoạt động của công ty. Dựa trên cơ sở đó, sẽ tham mưu với cơ quan chức năng có hướng xử lý triệt để”.

Được biết, Công ty Thiên Trang do bà Nguyễn Thị Thùy Trang làm Giám đốc, trước đây có địa điểm kinh doanh tại thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành. Nhưng sau đó đã bị buộc phải đóng cửa do làm ảnh hưởng đến trường học và nhà dân. Hiện tại, công ty này chỉ có giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Trường Xuân, và hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Thành Trí về việc thuê đất của công ty này làm kho sản xuất và chứa bột liệm, cát liệm và các đồ dùng trong tang lễ. Công ty chưa có giấy phép kinh doanh và giấy cam kết đảm bảo môi trường. Trước đây, bột liệm được xay từ lá quế, bạch đàn, nhưng để giảm chi phí, cơ sở này dùng cả cọng thuốc lá để chế biến. Vì khối lượng dự trữ quá lớn, số bột này đã bốc mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng đến đời sống của những người dân xung quanh. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc này.

PHÚC NGUYÊN - QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kho chứa bột liệm bốc mùi hôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO