Khó lường cuộc đua vô địch V-League

AN NHI 22/07/2023 04:55

V-League đã bước sang giai đoạn 2 bằng vòng đấu đầu tiên diễn ra đầy kịch tính cuối tuần qua. Với thể thức 8 đội tốp trên nằm cùng nhóm và các đội đầu bảng Đông Á Thanh Hóa, Công An Hà Nội bất ngờ chững lại, cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn hấp dẫn, khó lường.

Văn Quyết trở lại từ vòng đấu cuối tuần này sẽ giúp cho Hà Nội mạnh hơn. Ảnh: A.NHI
Văn Quyết trở lại từ vòng đấu cuối tuần này sẽ giúp cho Hà Nội mạnh hơn. Ảnh: A.NHI

Đông Á Thanh Hóa hết “phép”?

Giai đoạn đầu mùa giải năm nay chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Đông Á Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách khá xa so với các đội phía sau. Mãi đến vòng đấu thứ 11, đội mới cảm nhận vị đắng đầu tiên của mùa giải khi thất bại trước Công An Hà Nội. Đó được xem là một “tai nạn” và được lý giải “đội bóng nào chả thua!”.

Ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn hai diễn ra cuối tuần qua, dù được chơi trên sân nhà song Đông Á Thanh Hóa tiếp tục đón nhận thất bại 0 - 2 trước Thép Xanh Nam Định. Điều đáng nói, đây là trận thua thứ 3 và chưa biết đến chiến thắng nào trong 5 trận gần nhất của thầy trò HLV Popov Emilov.

Từ vị trí đỉnh bảng, giờ đây đội bị hất văng khỏi tốp 3. Đông Á Thanh Hóa đã hết “phép”? Rất có thể, bởi nhìn vào lực lượng của họ, không có cầu thủ nào nổi bật, cả nội binh lẫn ngoại binh để gánh đội trong lúc khó khăn.

Hình ảnh của đội bóng xứ Thanh gợi nhớ đến đội Sài Gòn (giờ đã xóa sổ) dưới thời HLV Vũ Tiến Thành cách đây mấy mùa giải. Có lẽ mục tiêu tốp 3 ở mùa giải này là hợp lý nhất với Đông Á Thanh Hóa.

Tương tự, sau chuỗi trận thăng hoa với chiến thắng liên tiếp (thắng 6, hòa 1), Công An Hà Nội bắt đầu chững lại và cho thấy có vấn đề trong cách vận hành chiến thuật lẫn sử dụng con người. Cách đây một tuần tại vòng đấu thứ 13, đội thất thủ trên sân đội ở nhóm cuối bảng là SHB Đà Nẵng.

Trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn hai cuối tuần qua, một lần nữa Quang Hải cùng các đồng đội để đội bóng được đánh giá yếu nhất trong nhóm 8 đội là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân 1 - 1 (trước đó cũng ngay trên sân nhà Hàng Đẫy, Công An Hà Nội bị Thép Xanh Nam Định hất văng khỏi Cúp quốc gia). Nếu không sớm cải thiện phong độ, ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Flavio Cruz hoàn toàn có thể bị đánh sập bởi các đối thủ nặng ký phía sau đang tăng tốc mạnh mẽ.

Chậm mà chắc

Trong số các đội bóng được coi là ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi vô địch năm nay, ở thời điểm hiện tại, Viettel là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Không có bước khởi động như ý, song càng thi đấu, HLV Thạch Bảo Khanh cùng các học trò càng thể hiện được bản lĩnh, phong độ ổn định và có những bước tiến “chậm mà chắc”.

Trong 6 trận đấu gần nhất, trái ngược với Đông Á Thanh Hóa (chỉ có 2 điểm), Viettel đã mang về 17 điểm. Nhờ đó, từ mục tiêu phấn đấu lọt vào tốp 8 sau khi kết thúc giai đoạn 1, Hoàng Đức cùng các đồng đội giờ đã vươn lên áp sát ngôi đầu với chỉ 1 điểm ít hơn. Điểm mạnh của Viettel không chỉ ở khả năng tấn công với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các cựu binh và cầu thủ trẻ như Mạnh Dũng, Tuấn Tài mà còn phòng ngự khá tốt, mới chỉ để thua 2 trận.

Hà Nội ngược lại, sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa bất ngờ có phong độ không tốt cùng thời điểm Văn Quyết lãnh án treo giò. Trong 7 vòng đấu gần nhất, đội chỉ có 2 chiến thắng, 2 hòa và thua đến 3 trận (rất may mắn là các đội đầu bảng cũng liên tục sảy chân).

Tuy nhiên, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Topenland Bình Định vừa qua giúp cho thầy trò HLV Bozidar Banzovic có cùng 25 điểm như đội đầu bảng Công An Hà Nội và đây có lẽ là dấu mốc để nhà đương kim vô địch tiến về đích.

Những năm qua, đội bóng bầu Hiển luôn cho thấy chặng nước rút đáng kinh ngạc. Sức mạnh của họ còn sẽ được tăng lên đáng kể từ vòng đấu tới khi Văn Quyết sẽ trở lại sau thời gian dài bị kỷ luật.

Cuộc chiến cho ngôi vô địch V-League 2023 có lẽ xoay quanh 4 cái tên vừa kể. Nhưng những đội còn lại với lực lượng khá tốt và sự bất ngờ trong các cuộc đối đầu, cục diện vẫn sẽ rất khó lường trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Vòng đấu thứ 2 giai đoạn hai vào cuối tuần này, cả 4 đội đầu bảng đều phải thi đấu xa nhà. Nếu như Hà Nội được coi là “dễ thở” khi đến sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì Công An Hà Nội làm khách của Topenland Bình Định, Viettel đối đầu với Thép Xanh Nam Định còn Đông Á Thanh Hóa về Lạch Tray gặp Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khó lường cuộc đua vô địch V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO