Khổ vì mương thoát nước

THANH THẮNG - HỒ QUÂN 28/06/2018 16:50

(QNO) - Người dân thôn Khánh An (xã Tam Dân, huyện Phú Ninh) phản ánh, mương thoát nước ven quốc lộ 40B qua địa bàn đọng nước trong thời gian dài gây bốc mùi hôi thối, mất mỹ quan và ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Tuyến mương thoát nước dọc quốc lộc 40B qua thôn Khánh An (xã Tam dân) ứ đọng nước có màu đen bốc mùi hôi. Ảnh: THANH QUÂN
Tuyến mương ứ đọng nước, có màu đen và bốc mùi hôi. Ảnh: THẮNG QUÂN

Ngôi nhà của ông N.C.H. (SN 1966, thôn Khánh An) cách quốc lộ 40B chưa đầy 5m. Ông H. kể, năm 2015 hệ thống mương thoát nước trên được đầu tư nâng cấp bài bản. Mục đích nhằm thoát nước giúp người dân đi lại tốt hơn, và nhất là giải quyết tình trạng nguồn nước đã qua sinh hoạt của một số hộ dân bị tồn đọng. Hơn một tháng trở lại đây, đoạn mương gần ngã ba nối từ quốc lộ 40B đi trung tâm hành chính huyện Phú Ninh bị hư hỏng nên nước không thoát được.

“Cách đây không lâu, một xe chở vật liệu làm hư hỏng những tấm bê tông bắc ngang qua mương thoát nước này. Những tấm bê tông đè lên nhau dẫn đến nước ứ đọng. Chúng tôi đã kiến nghị lên UBND xã Tam Dân nhưng chưa thấy giải quyết” - ông H. nói.

Đất lấp dưới mương thoát nước khiến nước ứ đọng bốc mùi hôi. Ảnh: THẮNG QUÂN
Đất cũng được đổ chắn ngang mương khiến nước không thoát được. Ảnh: THẮNG QUÂN

Ghi nhận của chúng tôi, tuyến mương này chiều dài khoảng 200m, nước đọng sâu khoảng 30cm, có màu đen kịt và hôi thối. Khi trời mưa, nước bẩn tràn lên quốc lộ 40B.

Ông Nguyễn Thành Nhơn - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Dân cho biết, tình trạng trên do hộ ông Nguyễn Văn Tầm (thôn Khánh An) khi chở vật liệu làm nhà đã làm lấp mương thoát nước. Địa phương đã đề nghị đơn vị quản lý, bảo trì tuyến quốc lộ 40B qua địa bàn phối hợp xử lý, khắc phục.

THANH THẮNG - HỒ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khổ vì mương thoát nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO