Khóa dạy hè miễn phí cho học sinh nghèo

QUỐC TUẤN - VĂN MẾN 17/08/2017 08:27

Từ sự phát tâm của các sư cô và một số giáo viên muốn lan tỏa tâm đức thiện nguyện, khóa học hè miễn phí được tổ chức tại chùa Bồng Lai (xã Điện Minh, Điện Bàn) thu hút nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến học.

Một nhóm học trong chùa Bồng Lai được tổ chức 2 tháng mùa hè vừa qua.
Một nhóm học trong chùa Bồng Lai được tổ chức 2 tháng mùa hè vừa qua.

Chứng kiến nhiều hoàn cảnh học sinh tại địa phương không có điều kiện đi học thêm mỗi khi hè về, các sư cô ở chùa Bồng Lai đã chủ động kết nối với một số giáo viên, sinh viên có tấm lòng nhân ái để mở các lớp dạy hè cho học sinh. Bắt đầu từ năm ngoái, chùa Bồng Lai đã thực hiện việc này và trong mùa hè năm nay, chùa tiếp tục duy trì tổ chức khóa học với sự tham gia giảng dạy của 14 giáo viên, 2 sinh viên cho 8 lớp với số lượng học sinh khoảng gần 120 em. Theo sư trụ trì chùa Bồng Lai, nhờ có sự hỗ trợ của một số nhà hảo tâm và sự đồng hành của các thầy cô nên chùa đã xây dựng được một môi trường học tập, sinh hoạt bổ ích cho các em trong thời gian hè.

Do các em học sinh có độ tuổi khác nhau nên nhà chùa chia thành từng nhóm lớp để dạy từ lớp 2 đến lớp 9. Các em học sinh lớp 2 được dạy các môn Tiếng Việt và Toán, từ lớp 4 trở lên được học thêm môn ngoại ngữ và từ lớp 7 trở lên được các thầy cô phụ đạo thêm hai môn Vật lý và Hóa học. Các nhóm được học 2 buổi/tuần, mỗi ngày học từ 3 đến 4 nhóm tùy theo lịch sắp xếp của các giáo viên thiện nguyện. Được biết, ngoài các giáo viên đang giảng dạy hoặc đã về hưu tại địa phương, năm nay khóa học còn có sự đồng hành của một số giáo viên là phật tử ở TP.Đà Nẵng đều đặn ra vào bằng xe buýt hàng tuần để giảng dạy cho các em. Theo chia sẻ của cô Tôn Nữ Như Hằng (TP.Đà Nẵng), năm ngoái do không có thời gian nên cô không có điều kiện đồng hành với các em. Còn năm nay, cô thấy rất vui khi được đóng góp một chút tâm đức để tham gia giảng dạy ở các lớp học hè.

Vừa qua, chùa Bồng Lai đã tổ chức bế giảng khóa học hè kéo dài trong hơn hai tháng và phát thưởng tổng cộng 132 suất quà cho các em theo học và cả không theo học nhằm động viên các học sinh trước thềm năm học mới. Ông Nguyễn Văn Nhờ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTTQ Việt Nam xã Điện Minh cho biết, địa phương hoan nghênh việc mở khóa học hè của chùa Bồng Lai, hy vọng trong những năm tới nhà chùa tiếp tục được duy trì các lớp học hè nhằm tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

QUỐC TUẤN - VĂN MẾN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khóa dạy hè miễn phí cho học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO