Khóa học cấp chứng chỉ hành nghề đấu thầu qua mạng

P.V 08/04/2023 12:03

(PR) - Theo Điều 16 của Luật Đấu Thầu, các cá nhân tham gia hoạt động đấu thầu phải có chứng chỉ đào tạo về đấu thầu. Các cá nhân tham gia trực tiếp vào việc lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ đánh giá, và ban quản lí dự án chuyên nghiệp cũng phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu bồi dưỡng nghiệp vụ. Việc bắt buộc này giúp đảm bảo chất lượng và tính chuyên nghiệp của các hoạt động đấu thầu.

Hiện nay, nhiều cá nhân không đủ điều kiện để đến trung tâm đăng kí học và nhận chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu. Vì thế, họ chọn học đấu thầu qua mạng để tiện lợi hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, trong quá trình học qua mạng, các cá nhân cần đảm bảo rằng các khóa học này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và tiêu chuẩn của chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu để đảm bảo tính hiệu quả và tính chất lượng của chứng chỉ này.

 

Chứng chỉ hành nghề đấu thầu là gì?

Chứng chỉ hành nghề đấu thầu là một giấy tờ chứng nhận được sử dụng để chứng minh năng lực và khả năng của cá nhân hoặc tổ chức trong các hoạt động đấu thầu liên quan đến xây dựng và các lĩnh vực tương tự. Trong quá trình đấu thầu, các bên tham gia có thể tham gia qua hai hình thức chính là đấu thầu trực tuyến hoặc đấu thầu trực tiếp. Khi tham gia đấu thầu, các bên cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và đảm bảo tư cách đấu thầu hợp lệ.

Trong đó, chứng chỉ hành nghề đấu thầu là một trong những giấy tờ/chứng chỉ không thể thiếu để chứng minh khả năng và năng lực của cá nhân hoặc tổ chức trong việc đấu thầu. Chứng chỉ này đóng vai trò quan trọng trong việc thẩm định khả năng và năng lực của người tham gia đấu thầu, bao gồm cả việc đảm bảo các điều kiện pháp lý cần thiết để tham gia vào quá trình đấu thầu.

 

Viendaotaoxaydung.edu.vn liệt kê các lĩnh vực được cấp chứng chỉ hành nghề đấu thầu như sau:

-         Các cá nhân thuộc các tổ chức có chức năng đấu thầu chuyên nghiệp.

-         Các doanh nghiệp và đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đấu thầu chuyên nghiệp.

-         Các ban quản lý của các dự án chuyên nghiệp có quy mô lớn.

-         Các đơn vị thực hiện việc mua sắm tập trung cùng với các cá nhân có nhu cầu tham gia đấu thầu trực tiếp.

Những cá nhân và tổ chức thuộc các lĩnh vực này đều có thể được cấp chứng chỉ hành nghề đấu thầu để chứng minh khả năng và năng lực của mình trong các hoạt động đấu thầu.

 

Đối tượng cần phải có chứng chỉ hành nghề đấu thầu

Theo quy định tại Luật Đấu thầu 2013, từ ngày 1/1/2018, các cá nhân tham gia trực tiếp vào các công việc liên quan đến đấu thầu như lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất thuộc tổ chức đấu thầu chuyên nghiệp, doanh nghiệp, đơn vị hoạt động tư vấn đấu thầu, và ban quản lí dự án chuyên nghiệp phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu.

-         Các cá nhân cần có chứng chỉ đấu thầu qua mạng bao gồm:

-         Các cá nhân thuộc ban quản lí dự án chuyên nghiệp, bao gồm các ban quản lí dự án chuyên ngành, ban quản lí dự án khu vực, và cá nhân chuyên trách làm công tác quản lí dự án.

-         Các cá nhân thuộc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đấu thầu và đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn đấu thầu.

-         Các cá nhân thuộc đơn vị mua sắm tập trung chuyên trách, trừ các cá nhân tham gia trực tiếp vào công việc nêu tại Khoản 7 Điều 35 Thông tư 03 trong mua sắm tập trung theo mô hình kiêm nhiệm, không thường xuyên, liên tục và không hoạt động chuyên nghiệp, chuyên trách trong lĩnh vực đấu thầu.

-         Các cá nhân đã từng có chứng chỉ đấu thầu qua mạng nhưng muốn nâng cao, cập nhật kiến thức về những quy định mới nhất về đấu thầu để áp dụng trong công tác của mình.

Xem thêm: https://viendaotaoxaydung.edu.vn/dieu-kien-thi-cap-chung-chi-dau-thau-a184.html

 

Nội dung khóa học chứng chỉ đấu thầu

Chuyên đề 1: Giới thiệu tổng quát về hệ thống đấu thầu qua mạng.

Chuyên đề 2: Đăng kí người dùng bên mời thầu; Đăng thông báo mời thầu và cho phép tải hồ sơ mời thầu.

Chuyên đề 3: Quy trình

 

Địa chỉ học chứng chỉ hành nghề đấu thầu uy tín

Viendaotaoxaydung.edu.vn là đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo cấp chứng chỉ đấu thầu qua mạng. Học viên sẽ được giảng dạy trực tiếp từ các chuyên gia, giảng viên cao cấp từ Cục quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Giảng viên của chúng tôi là các chuyên gia được công nhận, có trình độ sư phạm và kiến thức thực tiễn chuyên sâu, sẵn sàng giải đáp mọi tình huống thực tế mà học viên thắc mắc. Lịch học linh hoạt, có nhiều buổi học để lựa chọn giúp học viên thuận tiện trong việc sắp xếp công việc.

Chúng tôi cam kết cấp chứng chỉ nhanh chóng sau khóa học, chỉ trong vòng một tuần sau khi danh sách học viên được đăng trên hệ thống đấu thầu Quốc gia. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp tư vấn miễn phí, nhiệt tình và trách nhiệm về các vấn đề đấu thầu.

Nếu quý học viên có nhu cầu đăng ký lớp học hoặc cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ và biết thêm thông tin chi tiết. Hotline: 0904 566 265

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khóa học cấp chứng chỉ hành nghề đấu thầu qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO