"Khoác áo" cho trụ điện

MINH SƠN 16/08/2019 08:54

Gỡ bỏ và làm sạch các loại giấy dán quảng cáo, rao vặt rồi khoác lên “chiếc áo” mới đầy màu sắc trên những trụ điện là hoạt động của đoàn viên thanh niên phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) nhằm chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Đoàn viên phường Hòa Hương vẽ tranh lên trụ điện. Ảnh: M.SƠN
Đoàn viên phường Hòa Hương vẽ tranh lên trụ điện. Ảnh: M.SƠN

Cuối tuần qua, Đoàn thanh niên phường Hòa Hương đã huy động gần 30 đoàn viên thanh niên về sinh hoạt hè tại địa phương cùng với Đoàn thanh niên Điện lực Quảng Nam tổ chức bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên trụ điện và vẽ các bông hoa hướng dương đầy màu sắc lên khoảng 40 trụ điện trên trục đường Chiến Thắng và Ngô Thì Nhậm (thuộc phường Hòa Hương).

Qua các bức vẽ, đoàn viên thanh niên kêu gọi người dân ý thức hơn trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nói không với việc quảng cáo không đúng quy định.

Anh Bùi Hữu Tiếp - Bí thư Đoàn thanh niên phường Hòa Hương cho biết, kinh phí thực hiện hoạt động này từ sự hỗ trợ của UBND phường, Công ty Điện lực Quảng Nam và đóng góp của đoàn viên thanh niên địa phương. Đây là hoạt động được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân, giữ gìn cảnh quan đô thị. Việc lựa chọn hình ảnh vẽ tuyên truyền phải phù hợp, dễ nhìn, màu sơn không bị chói hay phản quang, đặc biệt là phù hợp với tiết diện của trụ điện.

“Thời gian tới sẽ triển khai thêm trên các tuyến đường mà địa phương xây dựng tuyến phố văn minh đô thị. Chúng tôi tiếp tục phối hợp các đơn vị, huy động lực lượng thanh niên tham gia vẽ trên các tủ điện. Đoàn phường sẽ xin thêm nguồn tài trợ và thực hiện trên nhiều địa bàn” - anh Tiếp nói.

Ngạc nhiên với việc làm của các bạn trẻ phường Hòa Hương, không ít người đến chụp ảnh đăng lên Facebook, kêu gọi sự ủng hộ cách làm mới này. Những người dân sống trong khu vực thì đồng tình với cách làm này, nhiều người nhiệt tình đem nước uống để “giải nhiệt” cho các đoàn viên đang vẽ tranh dưới thời tiết nắng nóng.

“Nhìn thấy các hình ảnh đẹp trên trụ điện, hy vọng rằng người dán quảng cáo sẽ không dán đè các tờ giấy quảng cáo rao vặt nhếch nhác lên những bông hoa hướng dương kia, đồng thời mong người dân sẽ ý thức hơn trong việc bảo vệ các tác phẩm này” - anh Trần Văn Sơn, đoàn viên khối phố Hương Trà Tây (phường Hòa Hương) chia sẻ.

Hoạt động của đoàn viên thanh niên phường Hòa Hương được ngành điện lực Quảng Nam hưởng ứng tích cực. Sau khi Đoàn phường lên kế hoạch thực hiện, Công ty Điện lực Quảng Nam đã có văn bản chấp thuận, cử cán bộ, nhân viên kỹ thuật theo dõi, giám sát và hỗ trợ đề phòng sự cố mất an toàn về điện trong quá trình bóc xóa quảng cáo rao vặt, vẽ tranh lên trụ điện.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Điện Lực Quảng Nam cho biết: “Công ty hoan nghênh Đoàn thanh niên phường Hòa Hương đã phát động phong trào rất có ý nghĩa này. Công trình thanh niên đã góp phần tuyên truyền, giáo dục tuổi trẻ và nhân dân chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, ý thức bảo vệ tài sản công”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Khoác áo" cho trụ điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO