Khoảng 61 nghìn lao động làm việc trong các khu kinh tế và khu công nghiệp

CHÂU NỮ 17/01/2024 07:30

Quảng Nam hiện có 295 dự án hoạt động ở khu kinh tế và khu công nghiệp (KCN) với tổng vốn đầu tư khoảng 93.303 tỷ đồng và tổng số lao động khoảng 61 nghìn người.

Toàn tỉnh có 13 KCN (gồm 10 KCN thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai và 3 KCN nằm ngoài Khu kinh tế mở Chu Lai) đang triển khai hoạt động, tổng diện tích đất đã giao là 1.670ha với có 7 KCN đã đầu tư xây dựng.

Trên địa bàn tỉnh có 58 cụm công nghiệp đã có quyết định thành lập với tổng diện tích hơn 1.638ha; trong đó có 44 cụm công nghiệp có các nhà máy đã đi vào vận hành chính thức và 30 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND tỉnh công nhận. Quảng Nam đang triển khai lập quy hoạch phân khu 1/2.000 KCN công nghệ cao Thăng Bình.

Hầu hết KCN ở Quảng Nam đang hoạt động theo mô hình đa ngành, đa lĩnh vực với các nhóm chính như: công nghiệp cơ khí và lắp ráp ô tô; công nghiệp dệt may, da giày; sản xuất nước giải khát và bia; sản xuất linh kiện điện tử; sản xuất chế biến gỗ, bột giấy và bao bì chưa có ngành công nghiệp chủ đạo, mũi nhọn (trừ KCN cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải với định hướng KCN cơ khí, công nghiệp hỗ trợ).

Tại Khu kinh tế mở Chu Lai hiện có 199 dự án (trong đó 47 dự án FDI và 152 dự án trong nước) với tổng vốn đầu tư hơn 74 nghìn tỷ đồng. Trong khu kinh tế có nhiều nhà máy hoạt động thuộc các lĩnh vực khác nhau, tiêu biểu nhất là khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải với 35 dự án đang hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khoảng 61 nghìn lao động làm việc trong các khu kinh tế và khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO