Khoanh vùng bảo vệ thú rừng nghi bò tót (Clip về thú rừng nghi bò tót tại xã Jơ Ngây)

LĂNG A CÚI 05/04/2014 19:33

  • Ghi hình được thú rừng nghi bò tót ở Đông Giang
  • Đông Giang: Thú rừng nghi bò tót tiếp tục xuất hiện ở xã Ating
  • Đông Giang: Xuất hiện thú rừng nghi bò tót

(QNO) - Chiều 5.4, ông Lê Công Bé - Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Đông Giang cho biết, cơ quan chức năng địa phương vừa triển khai công tác tăng cường lực lượng và khoanh vùng bảo vệ nơi cá thể thú rừng nghi bò tót xuất hiện trong nhiều ngày qua.

Cặp sừng nhọn và có màu vàng (ảnh chụp từ clip).
Cặp sừng nhọn và có màu vàng (ảnh chụp từ clip).

Theo ông Bé, mặc dù trước đó lực lượng chức năng địa phương đã tiếp nhận clip do một giáo viên của trường THCS Bán trú Lê Văn Tám (xã Jơ Ngây) quay được, nhưng vẫn chưa thể xác định đó có phải là bò tót hay không. Hiện clip này đã được gửi về Chi cục Kiểm lâm tỉnh và đang đợi kết quả giám định chính xác. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo công tác bảo tồn về cá thể thú rừng nghi bò tót, cơ quan chức năng địa phương đã tăng cường lực lượng đến túc trực tại khu vực, đồng thời phối hợp với chính quyền các xã để nắm bắt tình hình và tuyên truyền người dân bản địa.

.

Ông Alăng Thiên - Phó Chủ tịch UBND xã Jơ Ngây cho hay, cả ngày hôm qua (4.4) con thú nghi bò tót tiếp tục xuất hiện tại thôn Sông Voi (thuộc điểm giáp ranh giữa xã Jơ Ngây và Ating), cách khu dân cư khoảng vào trăm mét. Sự việc trên đã khiến người dân địa phương và các vùng lân cận đổ xô đến xem, ghi hình. Ông Thiên khẳng định, thú rừng chính xác là bò tót quý hiếm, bởi ngoài ngoại hình to đen khác thường, con thú còn có cặp sừng màu vàng nhọn hoắc và 4 chân màu trắng. “Rất nhiều người dân cùng chứng kiến. Ai cũng khẳng định đó là con bò tót, nặng khoảng 1 tấn và lần đầu tiên xuất hiện ở đây”, ông Thiên cho biết thêm.

Theo thống kê của chính quyền địa phương, tính đến 4.4 đã có hàng chục sào ruộng lúa, bắp cùng đậu của người dân ở các thôn Brùa, Phú Mưa và Cloò (xã Jơ Ngây) bị thiệt hại do thú rừng nghi bò tót phá hoại. Nhiều ngày qua, con thú vẫn thường xuyên xuất hiện ở khu vực và liên tục di chuyển từ thôn Phú Mưa cho đến Sông Voi. Người dân địa phương cho hay, rất sợ con thú bởi các điểm xuất hiện chỉ cách khu dân cư vài trăm mét.

Hiện phóng viên Báo Quảng Nam Online đã tiếp nhận được đoạn clip do một người dân tại địa phương quay toàn bộ hình ảnh về thú rừng nghi bò tót vào ngày 4.4 và sẽ cập nhật đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất có thể.

LĂNG A CÚI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khoanh vùng bảo vệ thú rừng nghi bò tót (Clip về thú rừng nghi bò tót tại xã Jơ Ngây)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO