Khỏe vì an ninh Tổ quốc

NHƯ Ý 02/06/2014 08:31

Lực lượng công an toàn tỉnh vừa trải qua kỳ hội thao sôi nổi với tinh thần thượng võ, đoàn kết, giao lưu học hỏi, đi cùng phương châm “Khỏe vì an ninh Tổ quốc”.

Theo chu kỳ 3 năm một lần, lực lượng công an toàn tỉnh lại rộn ràng với Hội thao “Khỏe vì an ninh Tổ quốc” quy mô toàn tỉnh. Năm nay, diễn ra từ ngày 27 đến 30.5, hội thao có 49 đoàn công an các đơn vị, địa phương tham gia, với hơn 800 vận động viên (VĐV). Hội thao được tổ chức nhằm duy trì việc thực hiện Điều lệnh Công an nhân dân (CAND), đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao trong toàn lực lượng, nâng cao sức khỏe, thể lực cho cán bộ, chiến sĩ - là những điều kiện tiên quyết để lực lượng công an phục vụ tốt yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng - góp phần động viên toàn ngành phấn khởi thi đua hoàn thành xuất sắc chương trình công tác năm 2014 và những năm tiếp theo.

Quang cảnh lễ khai mạc Hội thao “Khỏe vì an ninh Tổ quốc” của lực lượng Công an Quảng Nam. Ảnh: NHƯ Ý
Quang cảnh lễ khai mạc Hội thao “Khỏe vì an ninh Tổ quốc” của lực lượng Công an Quảng Nam. Ảnh: NHƯ Ý

Trong chương trình hội thao, cùng với các môn thể thao phong trào là cầu lông và bóng bàn, còn có các môn thể thao ứng dụng của lực lượng công an như bắn súng quân dụng, chiến sĩ khỏe, chạy vũ trang và việt dã, điều lệnh võ thuật CAND. Đến từ huyện miền núi xa nhất của tỉnh, đoàn VĐV Công an huyện Tây Giang đã có mặt từ rất sớm trước ngày khai mạc, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho các môn thi đấu. “Hội thao lần này diễn ra trong điều kiện lực lượng Công an huyện phải thực hiện nhiệm vụ thường trực chiến đấu, tăng cường xuống cơ sở nắm các biện pháp nghiệp vụ trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa Việt Nam. Dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì việc tập luyện ngoài giờ với tinh thần và quyết tâm cao nhất” - Thượng tá Nguyễn Văn Cần, Trưởng đoàn VĐV Tây Giang cho biết.

“Với phương châm “Khỏe vì an ninh Tổ quốc”, trên hết là tinh thần thượng võ, đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau giữa cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh, các đoàn VĐV đã thực hiện nghiêm túc quy định của Ban tổ chức, Điều lệ giải; lực lượng trọng tài đã làm việc công bằng, nghiêm minh; các cổ động viên cổ vũ ủng hộ một cách vô tư, trên tinh thần xây dựng. Bên cạnh đó, công tác phục vụ tổ chức thi đấu được đảm bảo, chu đáo, chặt chẽ, số lượng VĐV tham gia cũng như chất lượng nội dung thi đấu được nâng lên”.
(Đại tá Phan Ngọc Ngự - Phó Giám đốc Công an Quảng Nam)

Điều đặc biệt ở hai môn thể thao phong trào, gồm cầu lông và bóng bàn, là có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo lớn tuổi, làm cho các môn thi đấu thêm phần phong phú, sôi nổi. Đại tá Trà Thanh Hoàng, Phó ban Tổ chức hội thao nói: “Các VĐV đã hết sức cố gắng, thể hiện tốt kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu, cống hiến cho người xem nhiều pha bóng hay, nhiều quả cầu đẹp mắt. Những gương mặt trẻ của giải lần trước tiếp tục thể hiện được khả năng, trình độ của mình cũng như đã có sự tiến bộ rõ rệt, nếu được đầu tư, tổ chức tập luyện kỹ sẽ là hạt nhân phong trào của các đơn vị, đủ sức tham gia vào đội tuyển Công an tỉnh tranh tài ở các giải của bộ và tỉnh tổ chức”.

Kết thúc Hội thao “Khỏe vì an ninh Tổ quốc” Công an Quảng Nam lần thứ VIII - năm 2014, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Trại tạm giam Công an tỉnh; giải Nhì thuộc đơn vị Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Công an huyện Đại Lộc đoạt giải Ba; giải Khuyến khích được trao cho Công an TP.Tam Kỳ.

Ngày khai mạc, hội thao sôi động và hấp dẫn với phần thi diễu binh của công an các đơn vị, địa phương. Đây là phần thi mang tính tập thể cao, được các đơn vị, địa phương mất nhiều công sức tập luyện và cũng là “điểm nhấn” độc đáo của hội thao. Bất ngờ nhất của hội thao lần thứ VIII này, đó là sự tiến bộ rõ nét trong phần diễu binh của Công an huyện Nam Giang và liên quân các đơn vị: Thanh tra Công an tỉnh, Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng, Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trung tá Nguyễn Quang Cam - thành viên Ban giám khảo nhận xét: “So với những lần hội thao trước, lần này Công an huyện Nam Giang đã có đồng chí lãnh đạo rất “chuyên” về diễu binh của Công an tỉnh (Thượng tá Lê Quang Vịnh - NV) “rèn”, nên sự tiến bộ của đơn vị này là điều dễ hiểu. Với nữ chỉ huy duy nhất tham gia dự thi (Thiếu tá Nguyễn Thị Phượng - NV) và đội hình thực hiện các động tác đồng đều, đó là sự nỗ lực đáng ghi nhận của liên quân 3 đơn vị vốn ít quân số này”.

Trong quá trình chuẩn bị, triển khai thực hiện công tác tổ chức thi đấu cũng như tập luyện, công an các đơn vị, địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn về mặt kinh phí cũng như các điều kiện khách quan khác; đồng thời phải đảm đương nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Tuy nhiên, các đơn vị, địa phương đã khắc phục, vượt qua khó khăn để tập luyện, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, vừa tham gia hội thao đạt yêu cầu. Các VĐV tham gia đã thi đấu đầy cố gắng, làm cho các cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi, hào hứng và chứa đựng đầy kịch tính. Với lực lượng công an, các đợt hội thao được tổ chức nhằm duy trì phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao thể lực và các môn thể thao ứng dụng như: bắn súng quân dụng, chiến sĩ công an khỏe, điều lệnh võ thuật CAND... Tất cả không ngoài ý nghĩa góp phần vào công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an Quảng Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại như yêu cầu đặt ra.

NHƯ Ý

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khỏe vì an ninh Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO