Khởi công Bến du thuyền đẳng cấp thế giới tại Đà Nẵng

VĂN SANH 26/04/2014 17:31

(QNO) - Sáng 26.4, Công ty CP Đầu tư DHC Marina (Công ty DHC-Marina) khởi công dự án bến du thuyền Đà Nẵng và Câu lạc bộ thể thao dưới nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho rằng, chủ trương đầu tư của Công ty DHC-Marina rất có ý nghĩa khi chính quyền TP.Đà Nẵng quyết tâm phát triển du lịch đường sông, đường biển  của thành phố. Định hướng phát triển của Đà Nẵng là đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế . Mục tiêu tăng trưởng ngành du lịch hằng năm từ 15-16%, đến năm 2015 doanh thu đạt 2.420 tỷ đồng, năm 2020 doanh thu đạt 3.890 tỷ đồng. Do đó, dự án Bến du thuyền Đà Nẵng của Công ty DHC Marina được chính quyền thành phố đánh giá cao và nhân dân ủng hộ. Kỳ vọng dự án  ra đời cùng với việc khơi thông sông Cổ Cò - Non Nước - Phố cổ Hội An sẽ tạo nên sức bật mới cho du lịch sông biển xứ Quảng trong tương lai.

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty DHC Marina cho biết, dự án bến du thuyền Đà Nẵng và CLB thể thao dưới nước dài 700m, dọc theo phía tây sông Hàn, vị trí đẹp ngay giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn. Dự án do Công ty DHC-Marina làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là hơn 203 tỷ đồng. Quy mô dự án hơn 56.766m2, bao gồm các hạng mục chính: cầu cảng đón trả khách là công trình cấp 1, du thuyền nổi là công trình cấp 2. Công ty quyết tâm sẽ đưa dự án đi vào hoạt động vào tháng 4.2015 và sẽ là Bến du thuyền hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Mục tiêu của dự án nhằm phát triển du lịch trên sông, kết hợp văn hóa nghệ thuật dân tộc như hát ca trù, chầu văn, hò khoan, bài chòi; du lịch kết hợp thể thao dưới nước như lướt ván, lặn biển ngắm san hô; du lịch trên biển như cac tour đến các đảo, các thành phố lân cận. Đồng thời, tổ chức các chương trình sự kiện trên sông và tham gia các tổ chức du thuyền quốc tế, hình thành các nhà hàng, quán bar, CLB khiêu vũ... tạo thêm sản phẩm và dịch vụ phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng.

Cũng dịp này đã diễn ra lễ ký kết hợp tác Tư vấn thiết kế bến đậu và Quản lý hệ thống du lịch du thuyền sông - biển giữa Công ty DHC Marina và Công ty Superior Jetties - một công ty nổi tiếng của Australia trong lĩnh vực du thuyền trên toàn thế giới. Với 30 năm kinh nghiệm về du thuyền, ông Phil Hudson, Giám đốc Công ty Superior Jetties chia sẻ: “Đà Nẵng là nơi lý tưởng để phát triển dịch vụ du thuyền. Trong tương lai nơi này sẽ trở thành điểm đến tuyệt vời của các siêu du thuyền trên thế giới. Do đó, việc xây dựng bến du thuyền Đà Nẵng cần đồng bộ và nhanh chóng, để tận dụng lợi thế và địa thế của TP Đà Nẵng đối với Việt Nam và thế giới nói chung”.

VĂN SANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi công Bến du thuyền đẳng cấp thế giới tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO