Khởi công nhà máy Thaco Mazda

ĐOÀN ĐẠO - MINH HẢI 26/03/2017 20:44

(QNO) – Chiều ngày 26.3, Công ty ô tô Trường Hải (THACO) tổ chức lễ khởi công nhà máy Thaco Mazda tại xã Tam Hiệp (Núi Thành). Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị - Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và tỉnh Quảng Nam dự lễ khởi công.

Phát biểu tại lễ khánh thành Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng THACO đã có những bước phát triển thành công, đóng góp tích cực vào việc phát triển nền kinh tế của tỉnh Quảng Nam và của đất nước trong suốt nhiều năm qua. Với việc khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dòng xe Mazda sẽ giúp THACO phát triển thêm vững vàng, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước với các dòng xe chất lượng, giá rẻ và xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài. Thủ tướng tin tưởng THACO sẽ duy trì và phát triển sản xuất, lắp ráp ô tô theo chiến lược đã đề ra của Chính phủ và Bộ Công thương.

Nghi lễ nhấn nút khởi công Nhà máy Thaco Mazda. Ảnh: Đ. ĐẠO
Nghi lễ ấn nút khởi công Nhà máy Thaco Mazda. Ảnh: Đ. ĐẠO

Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi công xây dựng nhà máy Thaco Mazda. Nhà máy sản xuất lắp ráp xe thương hiệu Mazda có tổng vốn đầu tư 12 nghìn tỷ đồng được xây dựng trên diện tích 35ha với công suất sản xuất 100.000 chiếc xe/năm dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tháng 4.2018. Đây sẽ là nhà máy hiện đại nhất của Mazda tại khu vực Đông Nam Á với các công nghệ: công nghệ hàn lazer mới nhất trong công nghiệp ô tô; sơn tĩnh điện nhúng liên tục; 70% các công đoạn lắp ráp sẽ do robot thực hiện…

Mời bạn đọc xem clip:

.

35 ha  xây dựng nhà máy Mazda. Ảnh: MINH HẢI
Dự án rộng 35ha. Ảnh: MINH HẢI

ĐOÀN ĐẠO - MINH HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi công nhà máy Thaco Mazda
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO