Khởi công xây dựng nhà phòng chống lụt bão cho người dân bị thiên tai

ANH ĐÔNG 16/03/2018 17:32

(QNO) - Sáng qua 15.3, tại xã Bình Đào (Thăng Bình), Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp Hội CTĐ tỉnh, huyện Thăng Bình tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà phòng chống lụt bão nằm trong Dự án hỗ trợ xây dựng 80 ngôi nhà cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 (năm 2017) trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà cho người dân. Ảnh: VINH ANH
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà cho người dân. Ảnh: VINH ANH

Đây là dự án do Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP) tài trợ thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Quảng Nam cùng với tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa là 3 địa phương được UNDP tài trợ, với mức hỗ trợ xây dựng nhà là 2.200 USD/hộ dân (gần 50 triệu đồng). 

Tại Quảng Nam, trong tổng số 80 hộ dân được hỗ trợ xây dựng nhà thì huyện Thăng Bình có 5 hộ được hưởng lợi từ dự án (xã Bình Đào 4 hộ, Bình Nam 1 hộ).

Theo yêu cầu của nhà tài trợ, các hộ dân được hỗ trợ, khi triển khai xây dựng phải đảm bảo mục tiêu phòng chống lụt, bão. Do đó, các ngôi nhà thuộc dự án đều phải có bản vẽ thiết kế xây dựng, trên cơ sở các mẫu nhà do phía Hội CTĐ và Sở Xây dựng đưa ra.

Phát biểu tại lễ khởi công, đại diện nhà tài trợ cho biết, mục đích dự án không chỉ hỗ trợ nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 mà còn nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân và cộng đồng trong phòng ngừa, ứng phó thiên tai.

ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi công xây dựng nhà phòng chống lụt bão cho người dân bị thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO