Khơi dậy khát vọng xây dựng Tây Giang phát triển

NGUYÊN ĐOAN 10/07/2021 16:59

(QNO) - Chiều 9.7, Thường trực Tỉnh ủy có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Giang về tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2021 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Giang chiều 9.7. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tây Giang chiều 9.7. Ảnh: N.Đ

Điểm sáng 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy Tây Giang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đẩy mạnh xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của địa phương.

Trong đó, huyện đã tập trung các nguồn lực và nhanh chóng khắc phục thiệt hại do cơn bão số 5 (năm 2020) gây ra, nhất là hệ thống giao thông và nhà ở, góp phần ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân. Đến nay nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết Huyện ủy đề ra từ đầu năm 2021.

Đối với công tác tổ chức, xây dựng Đảng, sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Tây Giang đã cơ bản hoàn thành việc sắp xếp, bố trí, kiện toàn các chức danh theo quy định.

Ông Mạc Như Phương – Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tây Giang cho biết, cấp ủy huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025 có 41 đồng chí; tất cả đều có trình độ chuyên môn đại học, trên đại học và cao cấp lý luận chính trị, đạt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy (khóa XXI) về công tác cán bộ.

Đến nay, 100% cán bộ, công chức đảm nhiệm chức vụ, trưởng phó phòng và tương đương của huyện có trình độ đại học chuyên môn và trung cấp lý luận chính trị trở lên. Trong đó, có 10/62 đồng chí có trình độ chuyên môn sau đại học, đạt tỷ lệ 16,2%. Vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy về công tác cán bộ đề ra là 10% sau đại học.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đi khảo sát thực tế khu tái định cư mới thôn Adzốc (Bha lê ê) vừa được huyện Tây Giang đầu tư xây dựng. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đi khảo sát thực tế khu tái định cư mới thôn  Adzốc (xã Bhalêê) vừa được huyện Tây Giang đầu tư xây dựng. Ảnh: N.Đ

Về thực hiện tinh giản biên chế, ông Mạc Như Phương cho biết, tổng số biên chế tinh giản từ năm 2015 đến nay là 37 đồng chí; trong đó, khối Đảng, mặt trận, đoàn thể có 10 người; chính quyền có 10 người và khối xã 17 biên chế. Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị triển khai đảm bảo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

“Trong 6 tháng đầu năm, Tây Giang đã kết nạp được được 54 đảng viên mới, đạt 67,5% so với chỉ tiêu nghị quyết Huyện ủy đề ra và đạt 60% chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao năm 2021 (giao chỉ tiêu phát triển 90 đảng viên); đây được xem là điểm sáng trong phát triển đảng viên mới” – ông Phương thông tin.

Khơi dậy khát vọng vươn lên

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, mặt trận đoàn thể huyện Tây Giang vượt qua khó khăn, gian khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021. Nhất là việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 5 - năm 2020; thực hiện “mục tiêu kép”, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covi-19, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo đồng chí Lê Văn Dũng, Tây Giang là một trong những địa phương miền núi kiểu mẫu của tỉnh về thực hiện sắp xếp dân cư, ổn định đời sống nhân dân. Đặc biệt, huyện tập trung chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 thành công tốt đẹp; là một trong những huyện có 100% cử tri hoàn thành sớm quyền bầu cử của mình. Sau bầu cử, huyện chỉ đạo sắp xếp, bố trí, kiện toàn các chức danh của nhà nước đã cơ bản hoàn thành. 

Biểu dương các kết quả đạt được trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Huyện ủy Tây Giang, đồng chí Lê Văn Dũng nhìn nhận: Nhiều việc làm cụ thể của Tây Giang rất đáng biểu dương, Ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận tham mưu Tỉnh ủy rút kinh nghiệm chỉ đạo công tác xây dựng Đảng nói chung trên địa bàn tỉnh.

“Như việc mẫu hóa các văn bản chi tiết, cụ thể giúp cho chi bộ cơ sở dễ thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Công tác phát triển đảng viên mới cũng là một điểm sáng. Nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, cũng thực hiện nghiêm minh” – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá.

Một hộ dân đang dựng nhà tại khu dân cư mới thôn Adzốc (xã Bhalêê). Ảnh: N.Đ
Một hộ dân đang dựng nhà tại khu dân cư mới thôn Adzốc (xã Bhalêê). Ảnh: N.Đ

Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, theo đồng chí Lê Văn Dũng, Tây Giang tiếp tục ưu tiên số một cho công tác phòng chống dịch, góp phần cùng tỉnh thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa làm tốt phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị.

Chăm lo thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó, quyết liệt tập trung cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên, tránh biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tuyên truyền quán triệt chủ trương, đường lối, nhất là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Lê Văn Dũng yêu cầu, Tây Giang chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ để nâng năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được nhìn nhận trong việc sinh hoạt đảng vừa qua, tránh tình trạng sinh hoạt đảng lấy lệ, qua loa...

“Toàn huyện tập trung thực hiện tốt việc quán triệt, học tập đầy đủ, chu đáo và tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, kết luận chuyên đề của Tỉnh ủy về cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

Từ đó, tạo sự thống nhất ý chí và hành động của toàn Đảng, toàn dân, khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương Tây Giang phát triển, đóng góp vào hành trình xây dựng Quảng Nam phát triển như định hướng đề ra” – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khơi dậy khát vọng xây dựng Tây Giang phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO