Khơi dậy tinh thần đọc sách cho học sinh

ĐÌNH HIỆP 05/05/2023 08:02

Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Thăng Bình vừa phối hợp tổ chức “Chuyến xe sách lưu động” và “Hành trình về thư viện” nhằm khơi dậy tinh thần đọc sách cho học sinh.

Hoạt động “Hành trình về thư viện” với sự tham gia của học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn. Ảnh Đ.H
Hoạt động “Hành trình về thư viện” với sự tham gia của học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn. Ảnh Đ.H

Với sự phối hợp, hỗ trợ của Thư viện Quảng Nam, Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Thăng Bình tổ chức “Chuyến xe sách lưu động” vượt hơn 30km về Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Bình Quế). Tại đây, gần 300 học sinh, giáo viên nhà trường tham gia các hoạt động như tìm hiểu sách qua trò chơi, thầy trò cùng nhau đọc sách.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Minh - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ, tổ chức những chuyến xe sách lưu động là việc làm rất có ý nghĩa, học sinh có dịp được thỏa sức lựa chọn, đọc sách, đây cũng là cách khơi dậy tinh thần ham đọc sách cho các em.

Nằm trong chuỗi hoạt động, Trung tâm VH-TT&TT-TH cũng đã phối hợp với Trường THCS Lê Quý Đôn và Đoàn thanh niên thị trấn Hà Lam tổ chức hoạt động “Hành trình về thư viện” với sự tham gia của học sinh khối lớp 9.

Em Trần Nguyên Thi - học sinh lớp 9/5 cho hay, qua hoạt động này đã khơi dậy niềm hứng thú đọc, yêu thích sách cho học sinh. “Theo em, đọc sách là thói quen tốt, giúp mình có kiến thức và rèn luyện kỹ năng, tu dưỡng tâm hồn” - Trần Nguyên Thi nói.

Là bạn đọc lâu năm của thư viện huyện, ngày nào ông Nguyễn Văn Tâm (khu phố 4, thị trấn Hà Lam) cũng đến đây đọc sách, báo. Ông Tâm chia sẻ, rất vui vì trong thời đại của công nghệ thông tin, thay vì chăm chú vào điện thoại thì nhiều học sinh đã tự đến thư viện mượn sách, đọc sách.

Còn chị Nguyễn Thị Yên - cán bộ thư viện huyện cho rằng, việc tổ chức triển khai sâu rộng phong trào đọc sách, quảng bá, lưu giữ sách trong các trường học, thư viện là cách để đưa phong trào đọc sách lan tỏa thành nếp sống văn hóa trong cộng đồng.

Ngoài liên kết với thư viện tỉnh tổ chức các hoạt động đọc sách lưu động, Trung tâm VH-TT&TT-TH còn tổ chức tuyên truyền, quảng bá trên sóng phát thanh, các trang điện tử của địa phương… với mong muốn làm sao có nhiều người đến thư viện đọc sách nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khơi dậy tinh thần đọc sách cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO