Khởi động dự án trợ giúp xã hội và giảm nghèo

D.LỆ 25/11/2014 08:49

Dự án Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam tại Quảng Nam đã được khởi động sáng qua 24.11, tại TP.Tam Kỳ. Đến dự lễ triển khai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín; Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ LĐ-TB&XH) Đặng Kim Chung - Giám đốc dự án.

Dự án được triển khai thí điểm tại 4 tỉnh gồm Hà Giang, Quảng Nam, Lâm Đồng, Trà Vinh, do Bộ LĐ-TB&XH làm cơ quan chủ quản, được Ngân hàng Thế giới tài trợ thực hiện với tổng mức giá trị 62,5 triệu USD. Dự án gồm có 3 hợp phần: hỗ trợ tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội và giảm nghèo; hỗ trợ khởi động chương trình trợ giúp xã hội hợp nhất; quản lý dự án. Mục tiêu của dự án nhằm góp phần giảm nghèo bền vững, hướng đến đảm bảo mức sống tối thiểu cho người dân, xây dựng hệ thống quản lý và triển khai các chương trình trợ giúp xã hội. Theo đó, dự án sẽ tiến đến hỗ trợ các khoản trợ giúp xã hội thành một gói do hệ thống bưu điện thực hiện. Trong đó, từ nguồn ngân sách sẽ hợp nhất các khoản hỗ trợ đối tượng bảo trợ xã hội, tiền điện cho hộ nghèo, chi phí học tập cho trẻ em đang đi học và học sinh THPT; từ nguồn tài trợ, dự án sẽ hỗ trợ thêm cho hộ nghèo có các đối tượng phụ nữ mang thai, trẻ em từ 0 đến dưới 3 tuổi, trẻ em từ 3 đến 15 tuổi không đi học, cộng tác viên thôn bản. Dự án được triển khai tại các tỉnh đến tháng 6.2015, nhân rộng toàn quốc đến tháng 9.2018.

Tại Quảng Nam, khi dự án được triển khai sẽ có 224 nghìn đối tượng học sinh - sinh viên thuộc hộ nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, 87 nghìn người hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng, và các đối tượng trong hơn 58 nghìn hộ nghèo sẽ được thụ hưởng chính sách.

Phát biểu tại lễ khởi động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín cho rằng, việc hợp nhất các chương trình hỗ trợ trọn gói cho đối tượng là hết sức cần thiết, đơn giản hóa được quy trình, giúp cung cấp thông tin quản lý kịp thời cho lãnh đạo các cấp, chi trả nhanh và đặc biệt là giảm được chi phí quản lý. Và đây là cơ hội để cho Quảng Nam cải thiện được những bất cập trong công tác chi trả trợ cấp xã hội, đồng thời giúp tăng cường, nâng cao hệ thống trợ giúp xã hội của tỉnh, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn.

D.LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi động dự án trợ giúp xã hội và giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO