Khởi động hành trình nhân ái

CHÂU NỮ 06/01/2017 13:16

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2017, các câu lạc bộ (CLB), nhóm từ thiện trên địa bàn tỉnh đã tổ chức hoạt động thiết thực giúp người nghèo đón tết.

Gói bánh tét tặng người nghèo là hoạt động thường niên của chùa Bửu Đức. Ảnh: C.N
Gói bánh tét tặng người nghèo là hoạt động thường niên của chùa Bửu Đức. Ảnh: C.N

Thoạt nhìn, 2 gian hàng của cộng đồng từ thiện Nguyện Ước Xanh tại Hội chợ khuyến mại Xuân Quảng Nam 2017 cũng giống như hơn 200 gian hàng khác ở đây. Cùng với các loại đặc sản xứ Quảng như bánh tráng Đại Lộc, hương trầm Quán Hương, dưa món…, 2 gian hàng này còn bán tranh thư pháp, bong bóng nghệ thuật, ông đồ cho chữ, ẩm thực và bán chổi giúp Hội Người mù Tam Kỳ. Đặc biệt, ngay trong không gian không quá rộng rãi, ở đây còn có “gian hàng” quyên góp sách giáo khoa cũ, truyện, áo quần dép cũ và đồ dùng cũ như quạt máy, xe đạp, ti vi, nồi cơm điện còn dùng được. Sách và truyện quyên góp được, Nguyện Ước Xanh sẽ lập các tủ sách và tặng học sinh miền núi. Và, ngoài việc quyên góp ấy, điều khác biệt nhất của 2 gian hàng này là “kinh doanh” vì mục đích từ thiện: toàn bộ tiền lãi thu được dành để trao học bổng cho học sinh nghèo ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và thực hiện chương trình “Xuân yêu thương” - gói bánh tét, tặng quà tết cho những mảnh đời bất hạnh trước Tết Đinh Dậu 2017. Biết được mục đích tốt đẹp này, Sở Công Thương và Ban tổ chức Hội chợ đã miễn tiền thuê mặt bằng cho Nguyện Ước Xanh; cà phê Hoàng Thọ, các cơ sở sản xuất hàng hóa, đặc sản như làng nghề truyền thống Quán Hương, bánh tráng Đại Lộc, bong bóng… cũng có nhiều ưu đãi và hỗ trợ cho gian hàng của Nguyện Ước Xanh.

Trong khi đó, sáng 3.1 vừa qua, các tình nguyện viên CLB Tương lai xanh và Hội người Quảng Nam không ngại mưa gió, mang hơi ấm đến với trẻ em xã Trà Giác (Bắc Trà My). Những chiếc mền, áo ấm, chiếc mũ len hay đôi tất cùng với quần áo, bánh kẹo... được các bạn gói ghém cẩn thận để trao cho các học trò nghèo vùng núi. Bạn Nguyễn Thị Như Ngọc, Chủ nhiệm CLB cho biết, sau chuyến trao quà ở Bắc Trà My, CLB Hội người Quảng Nam phối hợp với thanh niên phường An Xuân (Tam Kỳ) bán bì lì xì để gây quỹ, nấu bánh chưng tặng người nghèo và lao động ly hương không về quê ăn tết. “Giờ thì CLB chỉ mong trời nắng ấm để việc nấu 1.200 chiếc bánh chưng tặng người nghèo thuận lợi” - Như Ngọc nói.

Những ngày này, các bạn sinh viên Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng Trường ĐH Luật TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức quyên góp và ra quân bán bì li xì, bán bắp, bánh tráng... để thực hiện chương trình “Xuân yêu thương”. Đây là lần thứ 3 các bạn tổ chức chương trình và lần này, sinh viên gây quỹ để mua quà tết tặng đồng bào nghèo ở thôn 3, xã Trà Vinh (Nam Trà My). Tương tự, tết này chùa Bửu Đức (Tân Thạnh, Tam Kỳ) quyên góp 90 triệu đồng để tặng 300 suất bánh chưng và quà cho người nghèo ở Tân Thạnh (Tam Kỳ) và Bình Nam (Thăng Bình). Đại đức Thích Viên Phước, trụ trì chùa Bửu Đức tâm sự, năm hết tết đến, những  trẻ em mồ côi hay người nghèo, người tàn tật rất cần được sẻ chia nên chùa Bửu Đức tổ chức chương trình “Nồi bánh yêu thương” với việc nấu bánh chưng và tặng quà cho người nghèo. Trong khi đó, sau khi thực hiện chương trình “Hỗ trợ đồng bào vùng lũ” ở 2 xã vùng B Đại Lộc, CLB Đại Lộc quê mình tiếp tục kêu gọi sự góp sức, san sẻ của cộng đồng cho chương trình “Tết cùng bà con nghèo” để tặng 70 phần quà (trị giá 400 nghìn đồng/phần) để giúp người vùng lũ đón tết.

Như vậy là hành trình nhân ái đã khởi động ngay từ đầu năm, và hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng để có thêm nhiều người nghèo được hỗ trợ, nhiều lòng tốt được nhân lên...

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi động hành trình nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO