Khởi động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII (2016-2017)

BÍCH LIÊN 27/05/2016 07:50

Ngày 26.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn - Trưởng ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh chủ trì cuộc họp ban tổ chức nhằm thông qua thể lệ, kế hoạch triển khai hội thi.

Theo ban tổ chức, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật năm nay sẽ tập trung vào các lĩnh vực chính: công nghệ thông tin - điện tử - viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp - tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục và đào tạo. Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo kỹ thuật ngày càng sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp sáng tạo đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh. Qua đó, khích lệ, tôn vinh những cá nhân có cải tiến, sáng kiến kỹ thuật, đảm bảo việc tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến các cấp, ngành, địa phương…

Theo thể lệ, đối tượng tham gia hội thi là mọi cá nhân người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Quảng Nam, có các giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, cải tiến và ứng dụng khoa học - công nghệ trong hoạt động kinh tế - xã hội. Mọi tổ chức của Việt Nam đóng trên địa bàn tỉnh đã đầu tư để tạo ra giải pháp kỹ thuật đều có quyền đứng tên tham dự. Giải pháp tham dự phải có tính mới so với trình độ kỹ thuật ở Việt Nam, không trùng với giải pháp được công bố trong bất kỳ thông tin nào có ở Việt Nam, Quảng Nam hoặc đã áp dụng tại Quảng Nam trước thời điểm dự thi. Các giải pháp đã đoạt Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và của tỉnh không được tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần VII (2016-2017). Về cơ cấu giải thưởng, sẽ có 6 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba và 12 giải khuyến khích được trao thưởng tại hội thi lần này. Được biết, hội thi diễn ra từ 6.2016 đến 12.2017, lễ trao thưởng diễn ra vào 12.2017.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Huỳnh Khánh Toàn đã thống nhất thể lệ và kế hoạch tổ chức hội thi. Đồng thời đề nghị Báo Quảng Nam, Đài PT-TH tỉnh và các phương tiện thông tin truyền thông tích cực tuyên truyền rộng rãi về hội thi, xây dựng chuyên trang, chuyên mục, phóng sự để quảng bá hội thi sâu rộng đến đông đảo quần chúng, các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức để ngày càng nhiều giải pháp sáng tạo khoa học kỹ thuật được ứng dụng vào thực tế. Phó Chủ tịch giao Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh và Sở KH&CN phối hợp tổ chức tọa đàm về hội thi nhằm quảng bá sâu rộng; qua đó tiếp thu ý kiến đóng góp của các đơn vị, sở ban ngành, các chuyên gia để hoàn thiện thể lệ hội thi; tổ chức mời các chuyên gia uy tín từng lĩnh vực, có kinh nghiệm chấm giải tham gia thành phần ban giám khảo hội thi lần này.

BÍCH LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII (2016-2017)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO