Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương tìm chỗ đứng trong bối cảnh toàn cầu hóa

HÀ SẤU 29/09/2023 21:05

(QNO) - Chiều 29/9, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2023 diễn ra hội thảo "Hội nhập quốc tế của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương trong bối cảnh toàn cầu hóa".

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: H.S
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: H.S 

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia về khởi nghiệp quốc tế và trong nước đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo. Đây là một hội thảo quan trọng, mang tính thực tiễn cao, thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo địa phương và mở ra cơ hội quốc tế cho cộng đồng khởi nghiệp thúc đẩy việc hợp tác, đầu tư và phát triển toàn cầu.

Phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo Sở KH-CN Đà Nẵng cho hay, thời gian qua, các nhà đầu tư khởi nghiệp của các nước cũng bắt đầu quan tâm và đánh giá Đà Nẵng là thành phố có sự sôi động về khởi nghiệp. Một số start-up tại Đà Nẵng đã nhận được nguồn vốn đầu tư và tài trợ từ nước ngoài tuy nhiên số dự án được tiếp  nhận nguồn vốn đầu tư nước ngoài còn rất ít. Điều này đặt ra nhiều trăn trở cho các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp ở địa phương về việc tiếp sức cho các start-up đến với thị trường quốc tế.

Theo Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, cộng đồng khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo của địa phương vẫn còn nhỏ và chưa đủ mạnh, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp lẫn khả năng kết nối với các hệ sinh thái khởi nghiệp quốc tế.

Các chuyên gia khởi nghiệp cho rằng, muốn thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo địa phương cần tập trung vào các lĩnh vực như: xây dựng cơ sở hạ tầng hỗ trợ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh hoàn thiện chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, tăng cường năng lực cho các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp...

Hội thảo là dịp để các thành tố trong và ngoài nước cùng nhau đánh giá lại tiềm năng cũng như mở ra các cơ hội của hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương tìm chỗ đứng trong bối cảnh toàn cầu hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO