Khởi nghiệp - OCOP

Khởi nghiệp từ đam mê cây cảnh trang trí

N.QUỲNH - V.TRIẾT 20/05/2024 17:33

(QNO) - Đam mê và có năng khiếu về cây cảnh trang trí, anh Huỳnh Đức Anh Quân (SN 2003, khối phố Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) đã chọn mô hình kinh doanh cây cảnh trang trí làm hướng khởi nghiệp.

Anh Quân luôn sáng tạo những cái mới, cái lạ để thu hút người mua. Ảnh: QT
Anh Quân luôn sáng tạo những cái mới, cái lạ để thu hút người mua. Ảnh: QT

Những năm gần đây, dùng cây cảnh trang trí trong các gia đình, văn phòng và trong không gian công cộng được nhiều người lựa chọn. Người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm những loại cây cảnh dễ chăm sóc mà còn chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, phong thủy và ý nghĩa tinh thần mà cây mang lại.

Vì thế, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Quân lựa chọn khởi nghiệp với mô hình kinh doanh cây cảnh trang trí, sáng tạo nhiều hình thức kinh doanh khác nhau từ những gian hàng, cửa hàng online, trang trí theo yêu cầu đến dịch vụ tư vấn và chăm sóc cây trọn gói.

“Đam mê cây cảnh, tôi chọn mô hình kinh doanh này để mang lại không gian đẹp cho ngôi nhà, cơ quan… Chăm sóc cây cảnh đòi hỏi có kiến thức, chuyên môn và kỹ thuật để tạo nên chậu cảnh đẹp, luôn có sức sống. Vì vậy tôi luôn học hỏi những cái mới, cái lạ để làm đa dạng thêm sản phẩm của mình” - anh Quân cho biết.

1(2).jpg
Anh Quân là tấm gương của thanh niên trong việc làm kinh tế tại địa phương. Ảnh: QT

Được hỗ trợ vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn của thanh niên, anh Quân đã mạnh dạn cải tạo 500m2 vườn nhà để trồng và trưng bày các loại cây như sanh, lộc vừng, hoa lan, bonsai với hơn 400 chậu… Với mỗi chậu cây cảnh đường kính khoảng 30cm anh Quân bán ra với giá giao động từ 100.000 - 500.000 đồng.

Sáng tạo trong cách bài trí, kết hợp các loại cây khác nhau theo phong cách riêng là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Việc thiết kế các gói dịch vụ như cây cảnh văn phòng, cây cảnh theo phong thủy hay cây cảnh theo mùa lễ hội cũng là những ý tưởng kinh doanh tiềm năng mà anh Quân hướng đến.

3(1).jpg
Một tác phẩm bonsai trong khu vườn của anh Quân. Ảnh: QT

“Hiệu quả nhất vẫn là những chậu bonsai và cây hoa lan, đây là những sản phẩm được người dùng lựa chọn nhiều vì nó bắt mắt, dễ trang trí trong không gian nhà ở và nơi làm việc. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh cây cảnh nên tôi luôn tìm tòi những cái mới lạ, đầu tư cho khâu tư vấn và chăm sóc cây cảnh từ xa để thu hút người mua” - anh Quân nói.

[VIDEO] - Anh Huỳnh Đức Anh Quân chia sẻ về cơ duyên với nghề kinh doanh cây cảnh trang trí.

Vừa qua, dự án “Mô hình kinh doanh cây cảnh trang trí” của anh Huỳnh Đức Anh Quân đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết của Hội thi Tài năng khởi nghiệp xứ Quảng năm 2024. Đây cũng là động lực giúp anh Quân phát triển mô hình của mình và được mọi người biết đến nhiều hơn.

4.jpg
Anh Huỳnh Đức Anh Quân tham gia Hội thi Tài năng khởi nghiệp xứ Quảng năm 2024. Ảnh: QT

Anh Nguyễn Minh Thành - Bí thư Đoàn phường Điện Ngọc nhận xét, thanh niên Huỳnh Đức Anh Quân là tấm gương điển hình trong thanh niên, không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn năng nổ trong các hoạt động đoàn tại địa phương.

Đoàn phường Điện Ngọc cũng hỗ trợ thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay thanh niên, hỗ trợ cây trồng và trang thiết bị, tạo điều kiện kết nối với người tiêu dùng… nhằm chia sẻ với đoàn viên thanh niên trong bước đầu khởi nghiệp.

“Thời gian qua, có rất nhiều mô hình kinh tế được thanh niên mạnh dạn đầu tư phát triển trên địa bàn phường đạt hiệu quả cao. Đoàn phường tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tối đa để thanh niên lập nghiệp, vươn lên làm giàu, xây dựng quê hương” - anh Thành thông tin.

(1) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi nghiệp từ đam mê cây cảnh trang trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO