Khởi nghiệp từ nghề tóc

VƯƠNG HẰNG SA 31/08/2016 08:23

Với anh Lữ Hữu Tuấn, việc quyết định nghỉ học từ lớp 9 để theo đuổi đam mê phù hợp với bản thân đã tạo nên thương hiệu salon tóc Beo Vĩnh Hoàng (đường Lê Duẩn, TP.Đà Nẵng) nức tiếng đối với người trong nghề lẫn khách hàng khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế.

Mười lăm năm trước, vừa tốt nghiệp lớp 9 xong, anh Lữ Hữu Tuấn (quê Bình Giang, Thăng Bình) năn nỉ mẹ cho anh được ngưng việc học văn hóa. “Tôi biết sức học của mình như thế nào nên không ảo tưởng thi đại học. Tôi muốn kiếm một cái nghề nào đó mình đam mê và có thể nuôi sống bản thân” - anh Tuấn nói. Thời gian mò mẫm xác định ý hướng, anh xách túi vào TP.Hồ Chí Minh lăn lộn đủ nghề để kiếm sống từ công nhân công ty may mặc, nhân viên phục vụ quán cà phê và thậm chí là phụ hồ. Sau một năm trải nghiệm, anh đăng ký học nghề sửa chữa ô tô ở Trường nghề Lý Tự Trọng (đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM). Được thời gian ngắn, Tuấn quyết định nghỉ học và sang học ngành tóc tại salon tóc Khánh Vĩnh Hoàng (đường Trần Hưng Đạo, quận 1). “Cơ duyên để đến với nghề thì không rõ lắm nhưng có điều chắc chắn đến bây giờ với tôi là nghề chọn người chứ không phải là người chọn nghề” - anh Hữu Tuấn chia sẻ. Và điều mà anh Tuấn luôn nhấn mạnh, có sức ảnh hưởng đến sự thành công của anh hôm nay chính là mẹ. Chưa nói đến tiền ăn, sinh hoạt phí, chỉ riêng tiền học phí cho anh để được ra nghề là 1.500USD, số tiền không nhỏ ở thời điểm năm 2002. Khát khao tạo ra những mái tóc đẹp, đền đáp công ơn mẹ vất vả, gom góp nuôi ăn học, Hữu Tuấn chính thức ra nghề sớm hơn thời gian dự định. Và anh chọn Đà Nẵng là nơi khởi nghiệp.

“Học trò tại salon của tôi có bạn từng là sinh viên trường cao đẳng, đại học. Nhiều bạn học được 1, 2 năm ở trường lại bất ngờ rẽ ngang học nghề. Phải thừa nhận rằng, học viên nào từng học đại học tiếp thu kỹ thuật làm tóc nhanh hơn. Quan trọng hơn là, khi bạn sống với đam mê thì bạn sẽ vượt qua được mọi khó khăn và chắc chắn sẽ thành công”.
(Anh Lữ Hữu Tuấn, chủ salon tóc Beo Vĩnh Hoàng)

Năm 2008, một lần nữa, mẹ lại vay mượn cho anh mở salon tóc. Sau tám tháng mở tiệm, Tuấn thất vọng khi không đón được nhiều khách hàng. “Có thể nói, tôi bị “sốc” do không tính đến việc văn hóa ở mỗi vùng miền khác nhau. Thời trang tóc tôi đem ở Sài Gòn về, khách hàng chưa thể đón nhận ngay” - anh Tuấn nhớ lại. Cách đây 6 năm, thậm chí đến tận hôm nay, nhắc đến Beo Vĩnh Hoàng những người sành điệu đều thừa nhận chất lượng, sản phẩm của một mái tóc do cửa hàng thiết kế, tạo ra đều khác biệt, giá cả cũng tương đối cao so với mặt bằng chung. “Rất hiếm salon tóc ở Đà Nẵng chịu trách nhiệm về mái tóc của khách hàng một cách rõ ràng như salon Beo Vĩnh Hoàng. Một kiểu tiên phong trong khâu dịch vụ ở ngành thời trang tóc. Chất lượng được bảo đảm không chỉ tại salon mà còn vài tháng sau đó. Điều này thể hiện sự uy tín, cái tâm với nghề và với khách. Chúng tôi hài lòng vì điều này” - chị Nguyễn Thị Phương Linh (khối 4, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành) - khách hàng lâu năm của Beo Vĩnh Hoàng cho biết.

Khi thương hiệu Beo Vĩnh Hoàng đã nức tiếng, anh Hữu Tuấn vẫn liên tục du học tại Thái Lan, Mỹ hay học tại chỗ để nâng cao tay nghề. Năm 2011, Lữ Hữu Tuấn là người đầu tiên mang giải cây kéo vàng về Đà Nẵng, 2013 anh đạt danh hiệu “nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp”, 2014 đạt bằng chứng nhận của học viện Sasson Academy (Mỹ) cùng nhiều giải thưởng khác của hiệp hội tóc Việt Nam.

VƯƠNG HẰNG SA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi nghiệp từ nghề tóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO