Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

NAM PHƯƠNG 05/10/2022 15:54

(QNO) - Ngày 5.10, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 6510 về thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, đối tượng được áp dụng là học sinh, sinh viên đang học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; cán bộ, nhà giáo, người làm công tác hỗ trợ học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Phấn đấu đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; tất cả học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm. Tổ chức “Ngày hội khởi nghiệp” cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ít nhất 1 năm/1 lần. Tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn giới thiệu ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư ít nhất 1 hoạt động/1 năm.

Tổ chức 08 lớp đào tạo, tập huấn cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp cho 1.500 lượt học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 100% các trường cao đẳng, 50% các trường trung cấp thành lập tổ chuyên gia tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

50% các trường cao đẳng, trung cấp hình thành các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp hoặc các câu lạc bộ khởi nghiệp theo lĩnh vực; phối hợp với các doanh nghiệp để hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản để hình thành các trung tâm, câu lạc bộ khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 50% các trường cao đẳng, trung cấp tăng cường công tác kết nối với các doanh nghiệp, vận động xã hội hóa nguồn lực tổ chức các hoạt động khởi nghiệp và huy động nguồn kinh phí hỗ trợ các dự án, ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO