Kết nối "start-up" Quảng Nam với nhà đầu tư, quỹ đầu tư khởi nghiệp

CÔNG SỰ - TUẤN ANH 16/06/2022 15:25

(QNO) - Sáng nay 16.6, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam lần thứ 3 (TechFest Quảng Nam 2022) đã diễn ra hội thảo "Kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp Quảng Nam với nhà đầu tư - quỹ đầu tư".

Các đại biểu chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: C.S - T.A
Đại biểu chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: C.S - T.A

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Trần Văn Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng các đại biểu nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp Quảng Nam. Về phía đại biểu nước ngoài có bà Shirel Levy - Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, kinh nghiệm gọi vốn từ các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế; các vấn đề cần lưu ý khi gọi vốn đầu tư và cách thức thu hút nguồn vốn đầu tư đối với các dự án khởi nghiệp ban đầu.

Một chuyên gia đến từ Israel chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Ảnh: C.S - T.A
Chuyên gia đến từ Israel chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp. Ảnh: C.S - T.A

Hiện nay, khởi nghiệp sáng tạo chỉ chiếm 3% khởi nghiệp trên toàn cầu, gắn liền với rủi ro cao nhưng lợi nhuận rất lớn. Các câu hỏi hiện nay chủ yếu nằm ở khởi nghiệp truyền thống, không phải khởi nghiệp sáng tạo.

Đại biểu tham dự hội thảo cũng khuyên các "start-up" địa phương cần kiên trì, bền bỉ phát triển sản phẩm với mô hình khởi nghiệp truyền thống.

Hội thảo nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương. Ảnh: C.S - T.A
Hội thảo nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương. Ảnh: C.S - T.A

Một lưu ý là ở Quảng Nam nguồn nguyên vật liệu có giới hạn, nếu phát triển ở quy mô vừa phải thì sẽ tồn tại tốt, nhưng khi nâng tầm quy mô lớn là vấn đề cực kỳ rủi ro cho doanh nghiệp địa phương. Lúc đó doanh nghiệp sẽ có nguy cơ phá sản vì không đủ năng lực cung cấp. Do đó cần tính toán phù hợp, có chiến lược kinh doanh dài hơi.

Đại diện một nhà đầu tư giải đáp thắc mắc của “start-up” địa phương. Ảnh: C.S - T.A
Nhà đầu tư giải đáp thắc mắc của "start-up". Ảnh: C.S - T.A

Ông Nguyễn Tấn Văn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư chia sẻ, hội thảo có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nhằm kết nối, tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp khởi nghiệp địa phương. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp khởi nghiệp có điều kiện học hỏi, tiếp xúc trực tiếp, tìm kiếm cơ hội từ các nhà đầu tư, quỹ đầu tư phù hợp với dự án của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối "start-up" Quảng Nam với nhà đầu tư, quỹ đầu tư khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO