Khởi nghiệp từ nông nghiệp hữu cơ

NGUYỄN QUANG 30/08/2022 05:36

Nhiều người trẻ tuổi đã bày tỏ ngưỡng mộ với anh Nguyễn Quốc Tuấn và chị Diệp Thị Thảo Trang bởi họ đều tốt nghiệp đại học, sau đó là cao học ở Học viện Chính trị - hành chính quốc gia tại TP.Hồ Chí Minh, đã có công việc ổn định với thu nhập khá nhưng dám nghĩ dám làm, dấn thân vào địa hạt mới…

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của HTX Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Bình. Ảnh: N.Q
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của HTX Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Bình. Ảnh: N.Q

Năm 2017, Nguyễn Quốc Tuấn không còn hứng thú với công việc quen thuộc, xin nghỉ việc ở một cơ quan hành chính thuộc TP.Đà Nẵng, đi Lâm Đồng và nhiều tỉnh, thành phố để học hỏi, tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm làm nông nghiệp sạch. Đến năm 2019, Tuấn mở Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao 43Farm ở 19 Lê Hữu Trác (Đà Nẵng) canh tác và kinh doanh rau quả sạch.

Nhận thấy chồng làm ăn có triển vọng, năm 2021, chị Trang cũng nghỉ việc ở cơ quan nhà nước, về xã Bình Dương cùng 5 người bạn xúc tiến thành lập Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Bình do chị làm giám đốc.

Công việc chính của HTX là trồng các loại rau thủy canh bằng phương pháp hữu cơ trên diện tích gần 5.000m2. “Tổng kết 1 năm qua, trung bình mỗi ngày HTX thu hoạch được 50kg rau quả, doanh thu mỗi tháng đạt 80 triệu đồng, lãi gần 30 triệu đồng” - chị Trang nói.

HTX Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Bình cũng mở thêm lối phát triển khi gắn với du lịch trải nghiệm, thu hút nhiều người đến tham quan mô hình trồng rau quả thủy canh, hữu cơ.

Trong năm qua, HTX đã đón hàng nghìn khách đến tham quan. Để tăng thêm ấn tượng trải nghiệm cho du khách, HTX đã trồng thêm các loại hoa hướng dương, dâu tây, vạn thọ, các loại giỏ hoa, nhiều nhất là li li để khách check-in, lưu lại những khoảnh khắc nhiều cảm xúc.

“Tôi bàn với vợ và các bạn trẻ trong HTX là chỉ bán vé đối với khách người lớn còn các đoàn tham quan là học sinh, sinh viên thì miễn phí. HTX liên hệ với các nhà trường trên địa bàn tỉnh để tạo điểm đến trải nghiệm cho các em” - anh Tuấn nói.

Bà Phan Thị Thùy Trang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thăng Bình cho biết, tại cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp được tổ chức mới đây, từ ý tưởng cho đến nội dung, phương thức thực hiện của chị Diệp Thị Thảo Trang đều được đánh giá cao và Hội LHPN huyện thống nhất chọn để đi thi phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh trong thời gian đến.

“Điều quan trọng nhất là hướng đến cộng đồng, đem lại lợi ích thiết thực cho phụ nữ. Hiện nay, các dự án du lịch lớn ở vùng đông như Vinpearl Nam Hội An, Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đã thu hút nhiều khách cộng với đường Võ Chí Công đưa vào sử dụng nên ý tưởng gắn nông nghiệp sạch với du lịch trải nghiệm của chị Trang và HTX sẽ càng có cơ hội vượt xa” - bà Trang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi nghiệp từ nông nghiệp hữu cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO