Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 diễn ra vào cuối tháng 11

VINH ANH 02/10/2020 15:03

(QNO) - Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest VietNam 2020) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29.11 tại Hà Nội với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Qua ngày hội khởi nghiệp, các ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp có cơ hội giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm nhà đầu tư. Ảnh: V.A
Qua ngày hội khởi nghiệp, các ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp có cơ hội giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm nhà đầu tư. Ảnh: V.A

Đây là sự kiện thường niên hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong nước, quốc tế do Bộ Khoa học và công nghệ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức.

Techfest VietNam 2020 là chuỗi sự kiện để kết nối và quy tụ các nguồn lực của hệ sinh thái trong nước và quốc tế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp KNĐMST, được tổ chức thường niên từ quy mô cấp địa phương, cấp vùng, quốc gia và quốc tế.
Ban tổ chức cho biết, Techfest VietNam 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá" sẽ tiếp nối thông điệp của các năm trước về kết nối và hội tụ nguồn lực trong nước, quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của dịch bệnh Covid-19.

Sự kiện năm nay tiếp tục duy trì mô hình các Làng công nghệ, vừa thể hiện được sự gắn kết cộng đồng - yếu tố then chốt để hình thành nên một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững cũng như đảm bảo sự thuận lợi trong gặp gỡ, tiếp xúc giữa các nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo từng lĩnh vực cụ thể.
Năm 2020, Techfest được thiết kế gồm 12 Làng công nghệ với dự kiến ít nhất 200 gian hàng từ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, thu hút gần 300 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, khoảng 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tham dự trực tiếp và thông qua nền tảng trực tuyến. 

Các gian hàng khởi nghiệp của phụ nữ tham gia Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019. Ảnh: V.A
Các gian hàng khởi nghiệp của phụ nữ tham gia Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019. Ảnh: V.A

Năm nay Techfest bổ sung thêm Làng công nghệ tiên phong (Frontier Tech) gồm các công nghệ như công nghệ vật liệu mới, công nghệ sinh học, rô bốt thông minh, nền tảng kết nối trực tuyến... đây là những lĩnh vực mà doanh nghiệp KNĐMST Việt Nam đã gọi vốn khá thành công, phù hợp với xu hướng quốc tế và thực tiễn trong nước. 
Techfest 2020 được lựa chọn tổ chức tại Đại học Kinh tế Quốc dân với mong muốn thúc đẩy sự tham gia của khu vực trường Đại học/Viện nghiên cứu trở thành trung tâm của hệ sinh thái KNĐMST, qua đó hình thành các không gian khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo (innovation hubs) kết nối nguồn lực từ địa phương và quốc tế.
Bên cạnh đó, Techfest cũng sẽ tạo cơ hội tham gia cho các đối tượng tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và phụ nữ khởi nghiệp với 2 hội nghị lớn do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Qua sự tham gia này, Techfest muốn truyền tải thông điệp về sáng tạo là một thứ tài nguyên mới để chúng ta khởi nghiệp, sáng tạo phải từ con người và vì con người.

Trong 6 năm triển khai, đã có 15 địa phương đăng cai sự kiện Techfest cấp vùng. Với quy mô quốc gia, sự kiện đã thu hút được khoảng 30 nghìn lượt người tham dự trong đó tỷ lệ chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế luôn đạt trên 40%.

Sau các kỳ tổ chức, Techfes có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước, quốc tế với gần 700 lượt kết nối đầu tư với tổng giá trị cam kết đầu tư gần 20 triệu đô la Mỹ.

Doanh nghiệp KNĐMST, tập đoàn/doanh nghiệp lớn, chuyên gia, nhà đầu tư/quỹ đầu tư, các tổ chức hỗ trợ KNĐMST trong nước, quốc tế được khuyến khích tham gia và tận dụng cơ hội kết nối từ Techfest để trình diễn các giải pháp công nghệ, kết nối đầu tư, đối thoại chính sách, chia sẻ kinh nghiệm… tại địa chỉ website: techfest.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 diễn ra vào cuối tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO