Sinh viên Đại học Đà Nẵng đoạt quán quân cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh

XUÂN LAN 22/12/2022 11:50

(QNO) - Nhóm Zeotic gồm các sinh viên của Đại học Đà Nẵng vừa xuất sắc đoạt quán quân cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh mới” năm 2022. Đây là lần thứ 3 liên tiếp sinh viên Đại học Đà Nẵng đoạt quán quân cuộc thi danh giá này.

Nhóm Zeotic vinh dự nhận giải Quán quân cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh mới 2022“. Ảnh XL
Nhóm Zeotic nhận giải quán quân cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh mới” năm 2022. Ảnh: X.L

Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh mới” do Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam và Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức phối hợp tổ chức. Đến với cuộc thi năm nay, nhóm khởi nghiệp Zeotic của Đại học Đà Nẵng bao gồm các sinh viên: Nguyễn Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Thùy Dương, Hoàng Hà Thảo Nhi (cùng Trường Đại học Kinh tế), Lê Văn Nam và Nguyễn Viết Thắng (cùng Trường Đại học Bách khoa).

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo của nhóm Zeotic là sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, đặc biệt là với gạch ốp lát với sự ứng dụng hiệu quả, kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là nhựa phế thải và Zeolite đã qua sử dụng.

Thầy Ananta Kar ( thứ 3 từ trái sang) và Nhóm Zeotic chiến thắng bằng trí tuệ,, sáng tạo và không ngừng nỗ lực của tập thể. Ảnh XL
Nhóm Zeotic với sự đồng hành của thầy Ananta Kar thuộc Trung tâm Đào tạo quốc tế - Đại học Đà Nẵng. Ảnh: X.L

Nguyễn Thị Thùy Linh - Trưởng nhóm Zeotic chia sẻ, đoạt quán quân cuộc thi là thành quả từ trí tuệ, sáng tạo và nỗ lực không ngừng của tập thể nhóm trong 6 tháng qua. “Phát huy được thế mạnh về kiến thức liên ngành, với sự gắn kết nhịp nhàng giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Bách khoa, đặc biệt là có sự đồng hành của thầy Ananta Kar (Trung tâm Đào tạo quốc tế - Đại học Đà Nẵng) nên nhóm đạt được kết quả này” - Thùy Linh bày tỏ.

Thùy Linh cho biết, thời gian đến nhóm tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện dự án, phát triển sản phẩm của cuộc thi để trở thành những sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo phục vụ nhu cầu thiết thực của cộng đồng.

Nhóm Luwine đạt giải Ba cuộc thi với ý tưởng kinh doanh sản phẩm rượu từ quả Lêkima. Ảnh XL
Nhóm Luwine đoạt giải Ba cuộc thi với ý tưởng kinh doanh sản phẩm rượu từ quả lê ki ma. Ảnh: X.L

Bên cạnh nhóm Zeotic, Đại học Đà Nẵng còn có 2 nhóm sinh viên start-up xuất sắc khác là nhóm Luwine (kết hợp giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Sư phạm) - đoạt giải Ba cuộc thi với ý tưởng sản xuất sản phẩm rượu từ quả lê ki ma; nhóm Fugine (kết hợp giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Bách khoa) - top 5 cuộc thi với ý tưởng sử dụng HHO - nguồn năng lượng tái tạo, tạo ra nước thay vì khí thải trong quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Như vậy, 3 trong 5 nhóm sinh viên Đại học Đà Nẵng tham gia cuộc thi đã xuất sắc vượt qua hơn 70 đội thi đến từ các trường đại học/học viện trên toàn quốc đểlọt vào vòng chung kết. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp (2020, 2021 và 2022) sinh viên Đại học Đà Nẵng đoạt quán quân tại một sân chơi khởi nghiệp sáng tạo tầm vóc quốc gia, quốc tế.

Nhóm Fugine đạt Top 5 The GBA Business Challege 2022. Ảnh XL
Nhóm Fugine lọt top 5 cuộc thi. Ảnh: X.L

Thành công này tiếp tục khẳng định tiềm năng, trí tuệ và bản lĩnh của sinh viên các trường thuộc Đại học Đà Nẵng khi được quan tâm, thúc đẩy, tạo hệ sinh thái khởi nghiệp ngay trên giảng đường.

Cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh mới” là cuộc thi uy tín được tổ chức thường niên tại Việt Nam nhằm khuyến khích sinh viên và giới trẻ Việt Nam đưa ra các ý tưởng kinh doanh mới, không những đòi hỏi có tính sáng tạo mà còn đóng góp hướng đến sự phát triển bền vững, thiết thực bảo vệ môi trường.

Các ý tưởng đều được thuyết trình, bảo vệ bằng tiếng Anh và bắt buộc chưa đăng ký bản quyền cũng như tác giả/nhóm tác giả chưa đăng ký kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên Đại học Đà Nẵng đoạt quán quân cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO