Khói nhà máy gây ô nhiễm môi trường

NGUYỄN TƯỜNG QUÂN 09/05/2014 10:17

Theo phản ảnh của nhiều hộ dân tại tổ 3, khối phố 7, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, mấy năm gần đây, khu vực mà họ đang sinh sống bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng do khói đen tỏa ra từ Nhà máy lâm đặc sản Tam Kỳ đang hoạt động gần khu dân cư này.

NĂM 2005, Nhà máy lâm đặc sản Tam Kỳ được xây dựng trên địa bàn khối phố 7, phường Trường Xuân, hoạt động ngay sát khu vực dân cư sinh sống. Thế nhưng, quy trình xử lý khói từ nhà máy này đã khiến cho người dân nơi đây phải chịu cảnh ô nhiễm nghiêm trọng. Khói đen từ trong các ống khói của nhà máy thải ra theo gió bay vào nhà của người dân. Tại nhà ông Trần Văn Tuyển, Nguyễn Văn Lưu và một số hộ dân ở cạnh nhà máy, khói đen ập vào nhà, bốc mùi khét lẹt, muội khói bám bàn ghế và các đồ dùng trong nhà. Chỉ cần dùng tay quệt nhẹ bờ tường hoặc các vật dụng khác sẽ thấy ngay một lớp bụi than đen kịt. Ông Tuyển dẫn chúng tôi ra vườn rau sau nhà chứng kiến đám khoai lang, rau muống nhà ông đã bị một lớp bụi đen bám đầy trên lá và cả thân rau. Ông cho biết, tình trạng này diễn ra nhiều năm nay. Rau trồng thì chỉ dám cho heo ăn sau khi đã rửa sạch. Quần áo vừa mới phơi thì bị khói dính đen thui. Sinh hoạt của gia đình ông và nhiều người khác cũng bị xáo trộn bởi khói đen từ nhà máy lâm đặc sản tỏa ra.

Đơn kiến nghị của 15 hộ dân sinh sống gần nhà máy. Ảnh: N.T.Q
Đơn kiến nghị của 15 hộ dân sinh sống gần nhà máy. Ảnh: N.T.Q

“Nhiều lúc cả nhà đang ăn cơm thì bị khói nhà máy “tấn công” mù mịt cả căn nhà. Vì thế, con cháu của ông cũng thường xuyên bị các bệnh về đường hô hấp mà nguyên nhân là khói bụi” - ông Nguyễn Văn Lưu cho biết thêm. 15 hộ dân sinh sống gần khu vực Nhà máy lâm đặc sản Tam Kỳ đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên UBND phường nhờ giải quyết nhưng đến nay mọi chuyện vẫn như cũ. Khói đen từ Nhà máy lâm đặc sản Tam Kỳ tỏa ra không những “nhuộm đen” vật dụng trong nhà người dân, “chui rúc” vào mùng mền, chăn chiếu, “phủ bụi than” lên cây cối, rau khoai, mà còn gây ra các bệnh về đường hô hấp cho người già và trẻ em sống tại tổ 3, khối phố 7. Rất mong chính quyền địa phương và các cấp các ngành liên quan sớm can thiệp để Nhà máy lâm đặc sản Tam Kỳ có biện pháp khắc phục.

NGUYỄN TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khói nhà máy gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO