Khối phố 10 năm chờ nước máy

VÕ VĂN TRƯỜNG 11/10/2013 08:50

Hơn 10 năm từ khi Tam Kỳ lên thành phố là cũng chừng ấy năm người dân khối phố Hương Trà Tây, phường Hòa Hương (TP. Tam Kỳ) nóng lòng chờ nước máy. Hiện nay, người dân vẫn chịu cảnh nước nhiễm phèn nặng.

Có giếng nước nhưng gia đình anh Luyến phải mua nước bình để uống. Ảnh: V.V.T
Có giếng nước nhưng gia đình anh Luyến phải mua nước bình để uống. Ảnh: V.V.T

Hỏi về chuyện nước, phần lớn dân ở Hương Trà Tây đều nói, khi Tam Kỳ quy hoạch đô thị, hệ thống cống rãnh cứ đổ dồn về khu vực khối phố (phía bên này sông Tam Kỳ) rồi ứ lại đây, không có chỗ thoát nên mức độ nhiễm phèn thời gian gần đây càng trở nên trầm trọng.

Gia đình anh Trần Văn Luyến cũng như nhiều gia đình khác ở khối phố Hương Trà Tây, phường Hòa Hương sử dụng nước giếng cho mọi nhu cầu sinh hoạt trong gia đình từ ăn uống đến tắm gội, giặt giũ… Thế nhưng 1 năm lại đây do nước nhiễm phèn quá nặng nên gia đình anh phải tốn tiền mua nước bình để uống. Nhưng tắm gội, giặt giũ vẫn phải dùng nước phèn dù hiểu nước bẩn sẽ gây những bệnh tật khó lường.

Nhiều người dân khối phố Hương Trà Tây, phường Hòa Hương cho biết, do thiếu nguồn nước sạch nên tình trạng người dân bị các bệnh ngoài da, nhất là vào mùa nắng nóng và đối với trẻ em rất phổ biến. Một số gia đình tiếp tục khoan thêm giếng mới có độ sâu hơn để tìm mạch nước sạch nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Điều đáng nói, khi người dân dùng nước để nấu ăn thì các dụng cụ như nồi, chậu đọng lại dưới đáy một lớp cặn dày rất bẩn, kể cả dụng cụ là ấm chuyên để nấu nước uống. Qua trao đổi, ông Trịnh Tăng Gia - Trưởng khối phố Hương Trà Tây, Hòa Hương (TP. Tam Kỳ) rất nỗi niềm; cả khối phố có 316 hộ dân với 1.229 nhân khẩu hiện chỉ có đúng 4 hộ dân, phía đầu khối phố tự kéo ống bắt nhờ nước máy ở một số hộ dân bên ngoài khối phố nên coi như có nước sạch, còn lại 312 hộ dân đều chịu chung tình cảnh “sống chung với nước bẩn”. Người dân nơi đây nhiều lần có đơn kiến nghị được cấp nước máy nhưng những kiến nghị đó chưa biết đến bao giờ mới thành hiện thực. Hương Trà Tây là khối phố khá đông dân cư, lại cách trung tâm thành phố chưa đầy 1km nhưng chuyện có được nước sạch sinh hoạt cứ như mong ước tận “đầu non góc biển”.

VÕ VĂN TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khối phố 10 năm chờ nước máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO