Khởi sắc trong đào tạo và tuyển sinh

XUÂN PHÚ 12/10/2023 15:45

(QNO) - Sáng nay 12/10, Trường Đại học Quảng Nam khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Ông Dương Văn Phước - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đến dự.

PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương đọc diễn văn khai giảng. Ảnh: X.P
PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương đọc diễn văn khai giảng. Ảnh: X.P

Tuyển sinh khởi sắc

Theo PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng trường, năm học 2022-2023, chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao và đáp ứng chuẩn đầu ra theo quy định của Bộ GD-ĐT. Nhà trường đã cung cấp cho xã hội hơn 2.500 cử nhân với tỷ lệ tốt nghiệp lần 1 của các khối ngành đều trên 90%; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc khoảng 40% và theo thống kê khoảng trên 80% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành đào tạo sau 6 tháng tốt nghiệp.

Khen thưởng sinh viên xuất sắc. Ảnh: X.P
Khen thưởng sinh viên xuất sắc. Ảnh: X.P
Cạnh đó, nhà trường còn liên kết với Đại học Đà Nẵng, Đại học Vinh và các trường đại học tổ chức đào tạo và cấp bằng cho gần 200 thạc sĩ; tổ chức bồi dưỡng, cấp phát gần 3.500 chứng chỉ các loại cho người học. Đáng chú ý, Trường Đại học Quảng Nam còn được Ban Tổ chức Trung ương tin tưởng lựa chọn tổ chức bồi dưỡng tiếng Lào cho cán bộ của cả nước.

Đặc biệt công tác tuyển sinh năm 2023 của Trường Đại học Quảng Nam đạt kết quả khả quan so với các năm gần đây. PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương cho biết, kết quả tuyển sinh hệ chính quy được 650/700 chỉ tiêu ngân sách nhà nước giao, tỷ lệ 92,8% và tăng 40% so với năm 2022.

Điểm chuẩn trúng tuyển một số ngành học chính quy năm nay cũng cao hơn nhiều so với năm 2022, trong đó cao nhất là ngành Giáo dục tiểu học với 24,5 điểm. Một số ngành tỷ lệ nhập học vượt chỉ tiêu đề ra như Giáo dục mầm non, Giáo dục tiẻu học, sư phạm Ngữ văn, Vật lý, Lịch sử.

Năm học 2023-2024 Trường Đại học Quảng Nam đón 650 tân sinh viên. Ảnh: X.P
Năm học 2023-2024 Trường Đại học Quảng Nam đón 650 tân sinh viên. Ảnh: X.P
“Kết quả này là minh chứng rõ nhất khẳng định Trường Đại học Quảng Nam đã tạo được sự tin tưởng đối với các bậc phụ huynh, các em học sinh trường THPT trong và ngoài tỉnh và xác lập được vị thế của mình trước xã hội” - ông Huỳnh Trọng Dương nói.  

Mở thêm mã ngành đào tạo đại học và thạc sĩ

Bước vào năm học 2023-2024, mục tiêu, nhiệm vụ mà Trường Đại học Quảng Nam đặt ra là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo. Để thực hiện mục tiêu này, nhà trường sẽ tăng cường các điều kiện bảo đảm và quản lý chất lượng; xây dựng hệ thống bảo đảm chất lượng của nhà trường, tập trung phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong; đẩy mạnh kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo quy định.

Lấy chất lượng đào tạo làm nền tảng trong hoạt động của nhà trường. Ảnh: X.P
Lấy chất lượng đào tạo làm nền tảng trong hoạt động của nhà trường. Ảnh: X.P
Đáng chú ý, theo PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương, nhà trường xây dựng đề án, phương thức tuyển sinh năm 2024 trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và kết quả tuyển sinh năm 2023 đảm bảo đúng quy chế tuyển sinh hiện hành.

Trong đó, hoàn thành mở 4 mã ngành đào tạo trình độ đại học, gồm sư phạm Lịch sử - Địa lý, sư phạm tiếng Anh, sư phạm Khoa học tự nhiên, Quản trị kinh doanh. Đồng thời đồng thời triển khai mở thêm 1 - 2 mã ngành đào tạo đại học mới phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và 2 mã ngành đào tạo thạc sĩ mà xã hội có nhu cầu.

Trao học bổng cho sinh viên tại lễ khai giảng. Ảnh: X.P
Trao học bổng cho sinh viên tại lễ khai giảng. Ảnh: X.P
“Với phương châm lấy người học làm trung tâm và triết lý giáo dục của nhà trường là “Cùng nhau kiến tạo cơ hội”, nhà trường cam kết cung cấp cho sinh viên môi trường giáo dục đại học hiện đại và nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu xã hội. Nhà trường sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên trưởng thành và hiện thực hóa ước mơ, khát vọng của mình” - Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam khẳng định.

Tại lễ khai giảng, các doanh nghiệp đã hỗ trợ cho nhà trường 200 triệu đồng  học bổng để tiếp sức, động viên các sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập. Nhà trường cũng khen thưởng cho các sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa, á khoa tại kỳ tuyển sinh đại học năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi sắc trong đào tạo và tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO