Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giao cấu với người dưới 16 tuổi

P.GIANG - T.PHƯƠNG 27/01/2024 15:12

(QNO) - Ngày 26/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Giang đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng B.T. (SN 2002, trú thôn Glao, xã Ga Ry, Tây Giang) để điều tra về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Các Quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện phê chuẩn. Ảnh: Công an cung cấp
Các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện phê chuẩn. Ảnh: Công an cung cấp
Trước đó, đơn vị này tiếp nhận tin báo về tội phạm của Trung tâm Y tế xã Ch'ơm (Tây Giang) về trường hợp cháu A.T.P. (SN, 2008, chưa đủ 16 tuổi) sinh con tại Trung tâm Y tế xã Ch’ơm.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm rất nghiêm trọng nên đã phân công lực lượng phối hợp với Công an xã Ga Ry triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra, làm rõ.

Qua quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Giang xác định vào khoảng giữa tháng 1/2023,, đối tượng B.T. đã có hành vi quan hệ tình dục với cháu A.T.P. gây hậu quả cháu P. mang thai và sinh con. Tại thời điểm trên, cháu P. chưa đủ 16 tuổi.

Hành vi của đối tượng đã xâm phạm đến quyền được bảo vệ về nhân phẩm, danh dự của trẻ em, xâm phạm đến sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tây Giang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giao cấu với người dưới 16 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO