Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ rồi mang xe máy thuê đem đi cầm cố

T.CÔNG - M.TUẤN 09/06/2023 07:14

(QNO) - Ngày 8/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Quảng Nam cho hay, đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hồ Triều Tiên (SN 1993, trú xã Tam Thái, Phú Ninh) về hành vi “Làm giả tài liệu cơ quan, tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.


Đối tượng Hồ Triều Tiên tại cơ quan công an. Ảnh: M.T
Đối tượng Hồ Triều Tiên tại cơ quan công an. Ảnh: M.T

Theo điều tra, đầu năm 2023, Hồ Triều Tiên thuê một xe máy SH tại một cơ sở cho thuê xe máy trên địa bàn quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng và một xe máy nhãn hiệu Wave của một phụ nữ trên địa bàn TP.Tam Kỳ để sử dụng. Sau khi thuê được hai xe máy trên, Tiên sử dụng tài khoản mạng xã hội tìm người làm giả giấy tờ, liên hệ và cung cấp thông tin của các xe trên để đặt làm 2 giấy chứng nhận đăng ký mô tô, xe gắn máy giả.

Nhận được số giấy tờ giả trên, ngày 9/4/2023, Hồ Triều Tiên đem xe máy nhãn hiệu Wave đến một tiệm cầm đồ tại thị trấn Phú Thịnh (Phú Ninh) cùng giấy chứng nhận đăng ký mô tô, xe gắn máy giả cầm xe trên với số tiền 9 triệu đồng. Cũng tại tiệm cầm đồ này, Tiên tiếp tục dùng giấy chứng nhận đăng ký mô tô, xe gắn máy giả mang cầm xe SH với số tiền 20 triệu đồng.

Tang vật liên quan đến vụ việc. Ảnh: M.T
Hai xe máy Tiên thuê rồi mang đi cầm cố. Ảnh: M.T

Tiếp đó, để có tiền tiêu xài, trả lãi suất cầm đồ, Hồ Triều Tiên tiếp tục đến một tiệm cầm đồ khác trên địa bàn huyện Phú Thịnh đưa thông tin có một xe SH được chị gái cho hiện đang cầm cố, xe có giấy tờ (thực chất là giấy tờ giả) và đưa hình ảnh chụp Căn cước công dân của Tiên để làm tin. Đồng thời Tiên cùng nhân viên tiệm cầm đồ đến kiểm tra thực tế xe SH tại tiệm cầm đồ trước để tạo tin tưởng.

Nhân viên tiệm cầm đồ đồng ý cầm xe máy SH với giá 35 triệu đồng để Tiên chuộc lại xe SH trên. Số tiền có được từ việc cầm xe, Tiên đã sử dụng tiêu xài cá nhân.

Hồ Triều Tiên đã có 3 tiền án về tội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ rồi mang xe máy thuê đem đi cầm cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO