Khởi tố hai đối tượng thuê xe tự lái lừa đảo chiếm đoạt tài sản

MINH TUẤN 20/11/2015 14:57

(QNO) - Cơ quan CSĐT Công an TP.Tam Kỳ vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Tăng Triều An (SN 1981) và Nguyễn Văn Sáu (SN 1983, cùng trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tăng Triều An - một trong hai đối tượng vụ chiếm đoạt xe.
Tăng Triều An - một trong hai đối tượng vụ chiếm đoạt xe.

Trước đó, vào ngày 20.4.2014, khi đang uống cà phê tại TP.Tam Kỳ, Nguyễn Văn Sáu vì cần tiền gấp để trả nợ và tiêu xài nên đã hỏi Tăng Triều An về nơi cầm xe ô tô để vay tiền. Khoảng 8 giờ ngày 21.4.2014, An bàn bạc thống nhất với Sáu đến dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái tại số 24 Lê Lợi, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ thuê một chiếc xe ô tô hiệu  Mitsubishi Jolie 7 chỗ ngồi trong thời gian 2 ngày. Sau đó, Sáu điều khiển xe đón An ra TP.Đà Nẵng cầm cố vay được 100 triệu đồng rồi chia nhau.

Tiếp tục ngày 22.4, An và Sáu bàn bạc thuê xe ô tô tự lái để mang đi cầm cố lấy tiền. Khoảng 15 giờ cùng ngày, Sáu lái xe ô tô dịch vụ của mình ghé đón An đến dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái tại số 4 Nguyễn Thái Học, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ để thuê xe. Lần này, An là người đi thuê, tuy nhiên do không có bằng lái xe hợp lệ, không có xe máy để lại làm tin, chủ dịch vụ không đồng ý. Vì vậy, Sáu chở An đi mượn một người bạn một chiếc xe máy Honda Wave (không rõ biển số) đem đến chỗ dịch vụ cho thuê. Nhờ có xe máy để lại tạo lòng tin, Sáu và An đã thuê được xe ô tô Deawoo 4 chỗ ngồi, sau đó đem đi cầm cố được 50 triệu đồng, An lấy 30 triệu, Sáu được 20 triệu đồng.

MINH TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố hai đối tượng thuê xe tự lái lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO