Khởi tố nhóm đối tượng "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản"

QUANG HẢI 23/08/2018 03:43

(QNO) - Sau thời gian điều tra, Công an TP.Tam Kỳ đã khởi tố 4 đối tượng về hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Chiều 29.3.2018, ông Võ Đ. (SN 1956, trú TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) nhận được điện thoại của con trai là Võ Duy Th. (SN 1995, sinh viên đang học tại TP.Tam Kỳ) báo tin mình bị một nhóm thanh niên bắt giữ. Theo yêu cầu của nhóm thanh niên này, ông Đ. phải mang 20 triệu đồng đến tại một trường học ở TP.Tam Kỳ giao nộp thì con ông mới được thả. Các đối tượng còn dọa ông Đ. rằng sẽ cắt gân tay, gân chân con ông.

Nhận trình báo của ông Đ., Công an Tam Kỳ triển khai lực lượng giải cứu anh Th., không để các đối tượng có cơ hội chiếm đoạt tài sản của gia đình nạn nhân và thành lập băng nhóm hoạt động kiểu “xã hội đen”. Khuya 29.3, khi các đối tượng đến điểm hẹn để nhận tiền của ông Đ. thì lực lượng Công an Tam Kỳ ập đến bao vây. Biết vụ việc đã bị bại lộ, các đối tượng thả anh Th. ra và tháo chạy.

Qua điều tra, nhóm thanh niên này bị Công an Tam Kỳ khởi tố về hành vi “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, gồm Võ Thuấn (SN 1990, trú xã Bình An), Nguyễn Công Tú (SN 1999, xã Bình Trung, cùng huyện Thăng Bình), Nguyễn Việt Cường (SN 1983, xã Tam Thành), Nguyễn Trương Thịnh Thịnh (SN 1994, xã Tam Phước, cùng huyện Phú Ninh).

Theo kết quả điều tra, khoảng 14 giờ ngày 27.3, anh Th. cùng với Tú, Cao Vương Linh (SN 1998), Võ Thị Thảo (SN 1997, cùng trú xã Tam Lộc, Phú Ninh) và một số người khác tổ chức chơi xóc đĩa tại kiệt 446 - Hùng Vương (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ). Tú là người cầm cái rung xóc đĩa, số tiền đặt mỗi ván 200 - 300 nghìn đồng. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, sòng bài kết thúc, Thảo thua 3 triệu đồng. Thấy Th. cũng thua giống mình nên Thảo rủ Th. đánh bạc gian lận để lấy lại tiền của Tú.

Khoảng 10 giờ 20 ngày 28.3, Thảo và Phạm Minh Hoàng (SN 1996, thôn Thành Mỹ, xã Tam Phước) đưa cho Th. bộ chén đĩa có gắn camera. Theo kế hoạch, Th. sẽ đưa cho Tú bộ chén đĩa có gắn camera để Tú rung, Thảo sẽ sử dụng điện thoại có kết nối camera trong chén để xem kết quả là “chẵn” hay “lẻ” rồi ra tín hiệu cho Hoàng và Th..

Như thường lệ, 12 giờ ngày 28.3, Tú, Linh, Th. và một số người khác chơi xóc đĩa tại dãy trọ kiệt 446 - Hùng Vương, mỗi ván từ 400 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Ban đầu, Thảo, Hoàng và Th. cố tình đặt thua để mọi người không nghi ngờ. Sau đó, bộ ba này mỗi lúc một thắng to và đến 13 giờ cùng ngày thì Tú thua hết 22 triệu đồng. Nghi ngờ có sự gian lận nên Linh đập vỡ chiếc chén và phát hiện bên trong chén có camera. Ngay lập tức, các đối tượng giữ Hoàng, Thảo, Th. không cho về.

Để lấy lại tiền từ các con bạc gian lận, Tú gọi điện thoại nhờ Võ Thuấn đòi giúp. Lúc 16 giờ ngày 29.3, Thuấn đi ô tô cùng với Nguyễn Việt Cường (SN 1983, xã Tam Thành), Nguyễn Trương Thịnh Thịnh (SN 1994, xã Tam Phước) đến gặp Th.. Các đối tượng ép Th. lên xe và yêu cầu Th. gọi điện về gia đình để đưa cho các đối tượng 20 triệu đồng thì mới thả người. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị Công an Tam Kỳ ngăn chặn kịp thời.

QUANG HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố nhóm đối tượng "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO