Khởi tố vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy

QUỐC VŨ 08/01/2014 10:18

(QNO) - Ngày 7.1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tiến hành lấy mẫu và thử test nhanh để xác định chất ma túy trước sự chứng kiến của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy đối với Nguyễn Minh Lý (sinh năm 1987, trú thôn Cẩm Phô, xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước).

Đối tượng Nguyễn Minh Lý tại cơ quan điều tra BĐBP tỉnh.
Đối tượng Nguyễn Minh Lý tại cơ quan điều tra BĐBP tỉnh.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 6.1.2014, tại khu vực đồi Vàng Xanh, thuộc xã Đắc Pring, huyện Nam Giang, Tổ công tác của cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy của BĐBP tỉnh đã phát hiện 2 thanh niên gồm Đỗ Minh Công (sinh năm 1980) và Nguyễn Minh Lý đang ngồi trong một lán trại, có nhiều biểu hiện lạ. Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra thì Nguyễn Minh Lý đã nhanh tay phi tang một bọc nilon có chứa ma túy vào bụi cây. Tuy nhiên hành động trên đã bị Tổ công tác Biên phòng phát hiện và bắt giữ. Riêng với Đỗ Minh Công được xác định là không liên can nên được yêu cầu đứng ra làm chứng vụ việc. Qua đấu tranh ban đầu, Lý khai nhận đã mua 3,97gram ma túy trên của một người đàn ông không quen biết với giá 3 triệu đồng. Mục đích vừa để thỏa mãn những cơn nghiện, vừa mang vào các bãi vàng trái phép bán lại kiếm lời.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan phòng chống tội phạm ma túy BĐBP tỉnh tiếp tục điều tra, sau khi hoàn chỉnh hồ sơ sẽ chuyển giao cho bên Công an tỉnh thụ lý.

QUỐC VŨ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO