Không chấp hành quyết định điều động công tác của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành: Một công chức cấp xã bị kỷ luật cảnh cáo

HÀN GIANG - THÀNH CÔNG 12/03/2019 05:29

Một công chức xã Tam Thạnh vừa bị kỷ luật cảnh cáo do không chấp hành Quyết định số 7767/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành về việc điều động làm nhiệm vụ của công chức văn phòng - thống kê UBND xã Tam Thạnh.

Lãnh đạo xã Tam Thạnh trao đổi với phóng viên liên quan đến việc điều động bà Trần Thị Lĩnh sang làm nhiệm vụ văn phòng - thống kê xã. Ảnh: Đ.C
Lãnh đạo xã Tam Thạnh trao đổi với phóng viên liên quan đến việc điều động bà Trần Thị Lĩnh sang làm nhiệm vụ văn phòng - thống kê xã. Ảnh: Đ.C

Không thống nhất điều động

Bà Trần Thị Lĩnh, công chức văn hóa - xã hội, phụ trách công tác LĐ-TB&XH xã Tam Thạnh gửi đơn đến Báo Quảng Nam phản ánh: Bà tham gia công tác tại xã Tam Thạnh từ năm 1989. Suốt quá trình công tác, bản thân bà luôn phấn đấu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm ở các bác, các chú đi trước để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hàng năm, bà Lĩnh đều được nhận xét, đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được tặng Kỷ niệm chương của Bộ LĐ-TB&XH vì những cống hiến cho ngành. Ngày 26.11.2018, UBND xã Tam Thạnh tổ chức công bố Quyết định số 7767/QĐ-UBND ngày 15.11.2018 của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành về việc điều động bà Trần Thị Lĩnh đảm nhận nhiệm vụ của công chức văn phòng - thống kê UBND xã Tam Thạnh, kể từ ngày 1.12.2018. Bà Lĩnh không thống nhất với quyết định này, cho rằng việc mình bị điều động sang vị trí công tác mới, không phù hợp với chuyên môn công việc lâu nay, không rõ lý do, có dấu hiệu bị lãnh đạo địa phương trù dập.

Ngoài việc không thống nhất với quyết định điều động công tác của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, bà Trần Thị Lĩnh tiếp tục làm công việc của công chức văn hóa - xã hội. Ngày 29.1.2019, Hội đồng Kỷ luật công chức cấp xã họp dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Mau - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành kiêm Chủ tịch Hội đồng, đã thống nhất thi hành kỷ luật bà Trần Thị Lĩnh bằng hình thức cảnh cáo. Bà Trần Thị Lĩnh nói, bà không thống nhất với quyết định điều động sang làm nhiệm vụ mới vì công việc của công chức văn hóa - xã hội làm đã quen, đã thành thạo; không thể làm tốt công việc văn phòng - thống kê hoàn toàn mới mẻ. “Tôi mong muốn tiếp tục được làm công việc của công chức văn hóa - xã hội cho đến tuổi nghỉ hưu (năm 2021). Còn nếu xét thấy tôi không thể đảm đương công việc này nữa thì lãnh đạo địa phương tạo điều kiện cho tôi được nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 108 của Chính phủ” - bà Lĩnh bày tỏ.

Do yêu cầu công việc

Được biết, trước khi có quyết định điều động của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, bà Trần Thị Lĩnh đã được lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tam Thạnh mời lên làm việc nhiều lần, nhưng bà không thống nhất với việc bố trí, điều động sang công tác ở văn phòng - thống kê xã. Ông Nguyễn Thanh Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Tam Thạnh cho biết, đã có 14 cuộc họp làm công tác tư tưởng cho bà Lĩnh, nhưng bà Lĩnh không đồng thuận. “Tôi động viên, giải thích cặn kẽ với đồng chí Lĩnh rằng, do yêu cầu của công việc cần có người làm tốt hơn, bởi chị tuổi đã cao, không rành máy vi tính bằng người trẻ, khối lượng đầu việc ở lĩnh vực LB-TB&XH ngày một nhiều hơn. Đồng chí sang làm nhiệm vụ văn phòng - thống kê sẽ nhẹ nhàng hơn, cố gắng làm tốt nhiệm vụ này là giúp cho Đảng ủy, UBND xã Tam Thạnh. Chúng tôi khẳng định không có việc trù dập đối với đồng chí Lĩnh” - ông Tâm nói.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Tam Thạnh giải thích thêm, phải bố trí người mới thay thế nếu không sẽ ảnh hưởng đến công việc. Cũng theo ông Tâm, thời gian qua, nhiều ý kiến cử tri phản ánh về sự chưa hài lòng đối với việc giải quyết chế độ chính sách tại địa phương. Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo địa phương kiểm tra, tìm hiểu và thống nhất bố trí người mới thay thế để làm tốt hơn nhiệm vụ này. “Qua quá trình động viên, giải thích, đồng chí Lĩnh đã chịu bàn giao công việc theo quyết định điều động của Chủ tịch UBND huyện; nhưng luôn báo cáo xin đi chữa bệnh, khi lên cơ quan thì vẫn làm công việc cũ” - ông Tâm nói.

Ông Vũ Hồng Phong - Chủ tịch UBND xã Tam Thạnh khẳng định: “Việc điều động bà Lĩnh sang làm nhiệm vụ mới là việc làm bình thường, dựa trên yêu cầu của công tác cán bộ và khả năng chuyên môn. Việc thực hiện điều động đối với bà Lĩnh đúng theo quy trình về công tác cán bộ, được cơ quan chuyên môn huyện hướng dẫn cụ thể. UBND huyện Núi Thành cũng rà soát lại quy trình, trình tự, thủ tục trước khi ra quyết định điều động bà Trần Thị Lĩnh sang nhận nhiệm vụ văn phòng - thống kê”.

HÀN GIANG - THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không chấp hành quyết định điều động công tác của Chủ tịch UBND huyện Núi Thành: Một công chức cấp xã bị kỷ luật cảnh cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO