Bạn cần biết

Không chủ quan với cơn đau đầu nhẹ thoáng qua

KHÁNH LINH 07/05/2024 17:31

(QNO) - Ngày 4/5, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân Đ.N. (10 tuổi) trong tình trạng tím tái, mất ý thức, ngưng thở.

hinh-1_ket-qua-ct-cho-thay-hinh-anh-xuat-huyet-trong-nao-that-va-khoang-dich-nao-tuy-o-cot-song-co-cua-d.n.jpg
Kết quả CT cho thấy hình ảnh xuất huyết trong não thất và khoang dịch não tủy ở cột sống cổ của bệnh nhi. Ảnh: B.V

Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 1 tuần trước cháu bé bị mệt, đau đầu nhẹ thoáng qua nên vẫn tiếp tục đi học mà không đi khám. Tuy nhiên, sau 1 tuần triệu chứng đau đầu nhiều hơn kèm nôn mửa, đột ngột tím tái, mất ý thức nên bệnh nhân được đưa vào nhập viện.

Tại phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, ê kíp bác sĩ nhanh chóng đặt nội khí quản, bóp bóng, đảm bảo cung cấp ô xy máu và thông khí tốt cho trẻ. Sau 20 phút cấp cứu, da và môi của trẻ hồng trở lại, SpO2 đạt 98%, mạch huyết áp ổn định.

Sau khi trẻ được cấp cứu ổn định, để xác định nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ chỉ định chụp CT scan sọ não 128 dãy cho bệnh nhân. Kết quả CT cho thấy hình ảnh xuất huyết trong não thất và khoang dịch não tủy ở cột sống cổ.

Sau thời gian điều trị, đến nay sức khỏe bệnh nhân Đ.N. đã ổn định, được xuất viện và đang tập thêm vật lý trị liệu tại nhà.

Xuất huyết não là tình trạng vỡ mạch máu trong não đột ngột, dẫn đến tổn thương mô não. Xuất huyết não ít gặp hơn nhồi máu não (khoảng 20%) nhưng tỷ lệ tử vong và di chứng cao hơn. Xuất huyết não hoặc đột quỵ ngày càng trẻ hóa và có thể xảy ra với cả trẻ nhỏ. Vì vậy không nên chủ quan.

Khi thấy trẻ có một hoặc nhiều biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn, rối loạn ngôn ngữ, yếu liệt chi, méo mặt, giảm thị lực, bất tỉnh, hôn mê,... thì đưa đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và xử trí kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không chủ quan với cơn đau đầu nhẹ thoáng qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO