Không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

T.S 27/10/2023 05:48

Hôm qua 26/10, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ký ban hành Công văn số 7279 đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị siết chặt lỷ luật, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, cả đối với người tham gia giao thông và người thực thi pháp luật. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn tỉnh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), nhất là trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Các địa phương, đơn vị quán triệt đến toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức  không can thiệp, tiếp nhận can thiệp vào công tác xử lý vi phạm về trật tự ATGT của lực lượng chức năng. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT theo địa bàn, lĩnh vực được giao.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát, xử lý triệt để, nghiêm minh, tuyệt đối đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, “không có ngoại lệ, không có vùng cấm” đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT.

Toàn lực lượng tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kế hoạch công tác theo chuyên đề, tập trung xử lý nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở hàng quá tải, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, cơi nới thành thùng xe, chở quá số người quy định... để phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông.

Đối với trường hợp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang vi phạm nồng độ cồn thì ngoài xử lý theo quy định, lực lượng chức năng còn phải thông báo đầy đủ lỗi vi phạm về cơ quan, đơn vị, tổ chức của người vi phạm để có biện pháp xử lý…

Được biết, từ ngày 15/9 đến 14/10, toàn tỉnh xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 20 người. So với tháng trước, tai nạn giao thông tăng 8 vụ, tăng 7 người chết; so với cùng kỳ năm 2022, tăng 17 vụ, tăng 10 người chết.

Trong 10 tháng của năm 2013, trên địa bàn tỉnh xảy ra 189 vụ tai nạn giao thông, làm chết 136 người và bị thương 129 người; so với cùng kỳ năm 2022, tăng 58 vụ, tăng 24 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO