Không có tình trạng dưa hấu Quảng Nam bị ùn tắc ở cửa khẩu

VĂN SỰ 19/04/2015 09:55

(QNO) - Đó là khẳng định của ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT trong Công văn số 511 gửi UBND tỉnh về việc báo cáo tình hình sản xuất và tiêu thụ dưa hấu trên địa bàn Quảng Nam.

Đầu tháng 4, vùng dưa hấu phía bắc của tỉnh đã thu hoạch xong.
Đầu tháng 4, vùng dưa hấu phía bắc của tỉnh đã thu hoạch xong.

Theo ngành nông nghiệp, vụ đông xuân hằng năm nông dân toàn tỉnh trồng khoảng 850ha dưa hấu, được chia thành 2 vùng chính. Trong đó, vùng dưa cánh bắc có diện tích 300ha, tập trung chủ yếu ở những bãi biền ven sông Vu Gia - Thu Bồn thuộc 3 địa phương là Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên; thời vụ thu hoạch vào cuối tháng 3 dương lịch. Còn vùng dưa phía nam có diện tích 550ha, phần lớn canh tác trên đất ruộng ở huyện Phú Ninh, thường thu hái từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 dương lịch.

Trong những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh dưa hấu Quảng Nam bán không hết, bị ùn tắc với số lượng nhiều tại cửa khẩu và bày bán lẻ ở một số nơi khác. Về vấn đề này, ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT khẳng định là không đúng. Theo ông Tấn, thực tế cho thấy, thời điểm này trên địa bàn Quảng Nam không còn dưa hấu thu hoạch để bán ra thị trường. Bởi, vùng dưa cánh bắc đã thu hái xong, hơn nữa một phần đã bị hư hỏng do đợt mưa lũ bất thường xảy ra hồi cuối tháng 3. Trong khi đó, vùng dưa cánh nam thì quả còn nhỏ nên nhà nông chưa tiến hành thu hoạch.

VĂN SỰ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không có tình trạng dưa hấu Quảng Nam bị ùn tắc ở cửa khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO