Không công nhận nội dung khiếu nại của ông Lương Quang Nghi

P.V 28/06/2023 19:39

(QNO) - Chiều nay 28/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến chủ trì cuộc đối thoại với hộ ông Lương Quang Nghi (khối phố Mỹ Thạch Trung, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ).

Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến chủ trì buổi đối thoại chiều ngày 28/6/2023. Ảnh: P.V
Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến chủ trì buổi đối thoại chiều 28/6. Ảnh: P.V

Trước đó, ông Lương Quang Nghi khiếu nại đối với Quyết định số 2880 ngày 29/6/2022 của UBND TP.Tam Kỳ về việc hỗ trợ đối với hộ gia đình ông để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Vệt công nghiệp dọc hai bên tuyến đường trục chính Khu công nghiệp Thuận Yên (giai đoạn 2 - đợt 2) tại phường Hòa Thuận.

Trong nội dung đơn, ông Nghi cho rằng thửa đất có khiếu nại đã được gia đình ông sử dụng ổn định từ năm 1997 cho đến nay. Ông Lương Quang Nghi yêu cầu xem xét lại nội dung Quyết định số 2880 của UBND TP.Tam Kỳ về việc hỗ trợ chi phí chặt hạ cây đối với hộ gia đình ông với số tiền hơn 38 triệu đồng và bồi thường về đất, cây bị ảnh hưởng bởi dự án theo đúng quy định.

Vụ việc khiếu nại của ông Lương Quang Nghi đã được Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ thụ lý và giải quyết khiếu nại lần đầu tại Quyết định số 1929/QĐ-UBND ngày 24/4/2023. Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ không công nhận nội dung khiếu nại của ông.

Ông Lương Quang Nghi trình bày quan điểm đối với các nội dung khiếu nại tại buổi đổi thoại. Ảnh: P.V
Ông Lương Quang Nghi trình bày quan điểm tại buổi đổi thoại. Ảnh: P.V

Thanh tra tỉnh đã thực hiện xác minh nguồn gốc, quá trình sử dụng đất và hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ đối với hộ ông Lương Quang Nghi. Trên cơ sở xác minh, Thanh tra tỉnh cho rằng, ông Lương Quang Nghi yêu cầu xem xét nội dung Quyết định số 2880 ngày 29/6/2022 của UBND TP.Tam Kỳ và bồi thường về đất, cây bị ảnh hưởng bởi dự án là không có cơ sở.

Việc UBND TP.Tam Kỳ ban hành Quyết định số 2880 về việc hỗ trợ chi phí chặt hạ cây đối với hộ ông Lương Quang Nghi với số tiền hơn 38 triệu đồng là phù hợp với thực tế và đúng với Công văn số 1603 ngày 21/4/2015 của UBND tỉnh.

Mặt khác, ông Lương Quang Nghi yêu cầu bồi thường về đất, vì ông cho rằng vào năm 2003 khi thực hiện dự án Khu công nghiệp Thuận Yên hộ gia đình ông đã được bồi thường về cây, chưa bồi thường về đất. Đối với nội dung này, tại khoản 6, Điều 11 của Luật Khiếu nại năm 2011 quy định “thời hiệu, thời hạn khiếu nại đã hết mà không có lý do chính đáng” do đó ông yêu cầu bồi thường về đất là không đủ điều kiện để được thụ lý giải quyết.

Tại cuộc đối thoại, các ngành liên quan cũng đã giải thích làm rõ các nội dung liên quan đến đơn khiếu nại và những vấn đề ông Nghi nêu ra tại cuộc đối thoại, như: gia đình sử dụng đất ổn định, không tranh chấp với ai từ trước ngày 1/7/2004; việc so bì với một số hộ khác sử dụng đất từ sau năm 2006 vẫn được địa phương xác nhận đền bù 80% giá trị đất…

Trao đổi lại các nội dung và kết luận buổi đối thoại, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến cho biết, sẽ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết theo hướng không công nhận nội dung khiếu nại của ông Lương Quang Nghi đối với Quyết định số 2880 của UBND TP.Tam Kỳ. Nếu không thống nhất với quyết định giải quyết lần hai của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nghi có thể khởi kiện ra tòa để được giải quyết bảo vệ quyền lợi theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không công nhận nội dung khiếu nại của ông Lương Quang Nghi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO